4 loại hình tập luyện đơn giản mà hiệu quả

Sau kỳ nghĩ Tết Nguyên Đán, không chỉ có chị em phụ nữ mà cánh mày râu đối diện với việc tăng cân nhanh chóng. Với tác dụng giúp cơ thể thon gọn nhanh chóng và tăng cường sức khỏe, các môn tập luyện dưới đây là một gợi ý để bắt đầu một năm mới nhiều sức khỏe, sự trẻ trung và đầy năng lượng.

>> Việt Nam vs Thái Lan: Được ăn cả, ngã là nguy
>> U22 Việt Nam: Tại sao HLV Park Hang Seo không chọn Tuấn Anh dự SEA Games 30?
>> ĐT Việt Nam: Hãy công bằng với Công Phượng
8

Bốn loại hình tập luyện đang được yêu thích này được các chuyên gia thể hình tại TT California đánh giá cao bởi chúng không những giúp người tập nhanh chóng lấy lại vóc dáng săn chắc mà còn rèn luyện sự dẻo dai, giảm căng thẳng hiệu quả đồng thời có tác dụng nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, các loại hình luyện tập này phù hợp với mọi độ tuổi và mức thể hình nên hoàn toàn phù hợp với những ai đang có ý định sẽ bắt đầu hành trình thay đổi phong cách sống bằng việc tập luyện thể hình để cơ thể khỏe mạnh và gọn gàng hơn sau Tết.

     1. Zumba

Zumba là môn khiêu vũ thể hình trên nền nhạc Latin sôi động với những động tác đơn giản và gợi cảm, giúp đốt cháy đến 500 calo sau mỗi bài tập.  Được kết hợp từ các vũ điệu Latin lừng danh như Samba, merengue, flamenco, reggaeton, salsa với các vũ điệu hấp dẫn như hip-hop, Bollywood…  Zumba bao gồm các bước nhảy đơn giản và dễ dàng tập trung vào các nhóm cơ trong cơ thể giúp cơ thể săn chắc hơn. Bên cạnh đó, âm nhạc sôi động giúp người tập cảm giác thoải mái và tự do, giúp cơ thể săn chắc và tràn đầy năng lượng.  

Hình ảnh: 4 loại hình tập luyện đơn giản mà hiệu quả số 1

Zumba là sự lựa chọn phù hợp với mọi độ tuổi và mức thể hình giúp cơ thể săn gọn nhanh chóng và giảm căng thẳng hiệu quả.

2. BodyCombat

BodyCombat là bài tập cường độ cao, thực hiện nhiều động tác như đá, đấm, móc chân và các kỹ thuật tự vệ cá nhân.

 

Hình ảnh: 4 loại hình tập luyện đơn giản mà hiệu quả số 2

Được lấy cảm hứng từ các bộ môn võ thuật nổi tiếng như Muay Thai, Tai Chi, Boxing, Taekwondo và Karate, người tập sẽ hòa nhịp vào âm nhạc sôi động và các động tác dứt khoát, mạnh mẽ giúp cho cơ thể người tập dễ dàng đốt mỡ toàn bộ cơ thể, tập luyện thời lượng 50 phút đốt cháy trung bình 740 calo.

3. Kickfit

Kickfit là sự kết hợp giữa các động tác của boxing và Muay Thái, các động tác Kickfit bao gồm đấm, đá, nhảy và một chuỗi các động tác tấn công, đấm túi. Kickfit giúp vận động viên khỏe mạnh, tác động đốt cháy mỡ thừa cao và tăng cường khả năng tự vệ. Một buổi tập Kickfit thường diễn ra trong 1h đồng hồ, có thể giúp đốt cháy 800-1000 calo, tác động đến cơ bắp giúp chắc cơ, di chuyển nhanh linh hoạt giúp vòng eo thon gọn.

Hình ảnh: 4 loại hình tập luyện đơn giản mà hiệu quả số 3

4. BodyBalance

Các động tác BodyBalance nhẹ nhàng phù hợp với những người muốn cải thiện sự linh hoạt đồng thời giảm căng thẳng hiệu quả... BodyBalance là sự kết hợp của 3 loại hình tập luyện phổ biến bao gồm Yoga, Thái cực quyền và Pilates trên nền nhạc nhẹ nhàng. 

BodyBalance tập trung vào sử dụng kỹ thuật thở. Mở đầu bằng động tác thái cực quyền (Taichi), sau đó là hàng loạt các động tác yoga (bao gồm: sun salutations, to warm up the body, standing stretches, balances and hip openers...); và kết thúc bằng thiền định và các động tác tác động trên cơ thể và tinh thần. Bên cạnh việc tác động trực tiếp trên cơ thể, BodyBalance còn giúp cải thiện tình trạng tim mạch, giảm mức độ căng thẳng, thư giãn tâm trí bình tĩnh hơn và giúp cơ thể trở nên linh hoạt.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về các bộ môn tập luyện trên tại TT California tại website www.cfyc.com.vn hoặc gọi Hotline 1800 6995.

 

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Từ khóa :