Bầu Tú & Cái tình với phận nữ nhi

Khán đài giải VĐQG nữ luôn vắng như … chùa bà đanh nhưng ông Tú với thương hiệu Thái Sơn Bắc vẫn tiếp tục đồng hành với bóng đá nữ. Tất cả cũng bởi chữ tình chứ không phải bất cứ mục đích thương mại nào khác.

>> AFF Cup nữ 2019, ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia: Tiếp tục thăng hoa?
>> Đã đến lúc HLV Hoàng Anh Tuấn bỏ tấm kim bài miễn tử mang tên World Cup
>> Tin buồn cho HLV Park Hang Seo: Văn Hậu, Trọng Hoàng không đá trận Thái Lan
8
Ngày 15/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam ra mắt nhà tài trợ mới cho giải vô địch quốc gia nữ. Đây là năm thứ tám liên tiếp, Thái Sơn Bắc đồng hành cùng giải VĐQG nữ. Khác với bóng đá nam, bóng đá nữ thường rất ít được sự quan tâm của khán giả Việt Nam.
 
Dù truyền thông đưa tin nhiều nhưng các khán đài luôn diễn ra trong cảnh trống vắng đến nao lòng. Ở mỗi lần trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất, người ta chỉ thấy lác đác vài chục khán giả đúng nghĩa ngồi rải rác trên khán đài để theo dõi các đội bóng. Nhưng đa phần trong số đó là người nhà của các cầu thủ đang thi đấu trên sân.

Hình ảnh: Bầu Tú & Cái tình với phận nữ nhi số 1

Ông Trần Anh Tú (thứ hai từ bên phải) tại lễ công bố ngày 15/5 
Thông thường, một nhà tài trợ khi nhìn cánh cảnh buồn bã đến nao lòng ấy thì rất dễ ra đi không lời từ biệt chỉ sau một mùa giải gắn bó. Bởi mục đích của các doanh nghiệp khi bỏ ra tiền tỷ là để quảng bá hình ảnh, đưa sản phẩm của doanh nghiệp mình đến với công chúng nhiều hơn. Nhưng hiệu quả gần như là con số không tròn trĩnh khi tài trợ cho một giải đấu mà khán giả lại thờ ơ, lèo tèo vài chục bóng người trên khán đài.

Nhưng thật ngạc nhiên khi ông Trần Anh Tú với thương hiệu Thái Sơn Bắc đã gắn bó đến lần thứ tám của giải vô địch nữ quốc gia. Đây có thể gọi là bản hợp đồng dài hạn nhất trong số các hợp đồng tài trợ cho các giải bóng đá Việt Nam. Hẳn nhiên, lãnh đạo của Thái Sơn Bắc không phải không biết cảnh đìu hiu trên khán đài ở các giải nữ. Nhưng họ vẫn vui vẻ tài trợ cho các cô gái bóng đá Việt Nam.
 
 
Hình ảnh: Bầu Tú & Cái tình với phận nữ nhi số 2
Thương hiệu LS (của Thái Sơn Bắc) đã gắn bó đến 8 năm với giải VĐQG nữ 
 
Nói về “lòng chung thủy” ấy, ông Trần Anh Tú từng khẳng định, Thái Sơn Bắc hay mới đây là Thái Sơn Nam – một doanh nghiệp khác dưới quyền quản lý của ông Tú vừa tài trợ cho cúp Quốc gia nữ - gắn bó với bóng đá nữ không phải vì lợi ích thương mại, quảng bá hình ảnh. Cái chính là vì chữ tình với phận nữ nhi, vì sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam. Đó là lợi ích mà các doanh nghiệm của ông Tú khi tài trợ cho bóng đá nữ muốn hướng tới.

Nếu dùng một từ để diễn ra “lòng chung thủy” của Thái Sơn Bắc với giải VĐQG nữ thì chỉ có thể gọi là “hy sinh”. Bởi chỉ có hy sinh, không màng đến bất cứ lợi ích hay danh vọng nào khác ngoài sự phát triển của bóng đá nữ thì Thái Sơn Bắc mới không dứt tình, chung thủy đến gần 1 thập kỷ và có thể dài hơn thế nữa.

 Thanh Hiếu 

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN