Top 5 thực phẩm giữ ấm và tăng cường miễn dịch cho cơ thể trong mùa lạnh

Thời tiết trở lạnh, mặc ấm thôi chưa đủ, bạn nên tăng cường ăn những loại thực phẩm sau đây, chúng sẽ giúp cho cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng.

>> ĐT nữ Việt Nam có thể nhận mức thưởng trên nửa triệu USD
>> SEA Games 30: Thủ môn Bùi Tiến Dũng bao giờ cho đến ngày xưa?
>> SEA Games 30: Báo Indonesia lo lắng trước màn tái đấu U22 Việt Nam
8
Gừng
 
Hình ảnh: Top 5 thực phẩm giữ ấm và tăng cường miễn dịch cho cơ thể trong mùa lạnh số 1
 
Gừng là loại gia vị quen thuộc trong bếp của mỗi gia đình Việt. Hơn nữa an gừng vào những ngày thời tiết lạnh sẽ giúp giữ ấm cơ thể. Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng thức uống chứa gừng sẽ giúp cơ thể giảm bớt cảm giác đói và no lâu hơn, nhờ vậy thân nhiệt cũng ổn định và chúng ta sẽ cảm thấy ấm người hơn.
 
>>Top 5 loại nước ép củ quả giúp thanh nhiệt cơ thể

>>Điểm mặt 5 sai lầm trong ăn uống khiến bạn tăng cân vù vù
 
Tỏi
 
Hình ảnh: Top 5 thực phẩm giữ ấm và tăng cường miễn dịch cho cơ thể trong mùa lạnh số 2
 
Tỏi không chỉ là loại gia vị thiết yếu trong bữa cơm gia đình hằng ngày mà còn được biết đến với rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. Tỏi có tính sát trùng, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa bệnh cảm lạnh, cảm cúm và ho. Tỏi có chứa một hợp chất gọi là allicin có hiệu quả trong điều trị cảm lạnh.
 
 Khoai lang
 
Hình ảnh: Top 5 thực phẩm giữ ấm và tăng cường miễn dịch cho cơ thể trong mùa lạnh số 3
 
Khoai lang được xem là "siêu thực phẩm" bởi giàu chất xơ, ít béo, ít calo, nhiều vitamin. Chất oxi hóa trong khoai lang giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa hiệu quả sự xâm nhập của các loại virus, vi khuẩn. Đặc biệt trong loại củ này có chứa rất nhiều chất Beta carotene giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tế bào ung thư.
 
Bắp cải Bruxen
 
Hình ảnh: Top 5 thực phẩm giữ ấm và tăng cường miễn dịch cho cơ thể trong mùa lạnh số 4

Bắp nhỏ bruxen "nhỏ mà có võ", nó có thể giúp bạn chống lại cảm lạnh trong mùa lạnh. Không chỉ cung cấp chất xơ và chất chống ung thư phytonutrients, cải bruxen cũng chứa nhiều vitamin C. Có 74,8 mg Vitamin C trong một bát canh cải. Vitamin C sẽ không ngăn cản hoàn toàn chứng sổ mũi, nhưng vitamin C đã được chứng minh giúp rút ngắn các triệu chứng cảm lạnh. Có thể nướng cải bruxen với dầu ô liu giúp ăn ngon miệng và làm ấm người.
 
Súp bí đỏ
 
Hình ảnh: Top 5 thực phẩm giữ ấm và tăng cường miễn dịch cho cơ thể trong mùa lạnh số 5
 
Ăn súp ngô nóng giúp cho bạn ấm người lên nhanh hơn. Đối với những người thiếu vitamin A, dưỡng chất cần thiết tăng cường thị lực thì nên ăn các món được chế biến từ bí đỏ. Những phụ nữ độ tuổi trưởng thành cần 0,7mg/ngày.
 
 
TH
 
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN