10 động tác yoga giúp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ

Các động tác giúp tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe thường gặp ở nữ giới.

>> LS V.League 2020: Công Phượng tiếc nuối vì chấn thương
>> HLV Nguyễn Văn Đàn nói gì sau 5 trận thua liên tiếp của HAGL?
>> Vòng 5 GĐ 2 V.League, SLNA - Nam Định: Tự quyết số phận
8
Hình ảnh: 10 động tác yoga giúp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ số 1
 
Động tác con bướm
 
Ngồi thẳng, hai chân gập lại, đầu gối mở sang hai bên, lòng bàn chân úp vào nhau, giữ cho cổ và lưng thẳng, hai tay nắm lấy hai bàn chân. Giữ tư thế trong 1 - 3 phút.
 
Động tác này giúp thư giãn vùng cơ hông, mông, tăng cường khả năng vận động của khớp hông và ổn định chu kỳ kinh nguyệt.
 
>>Muôn vàn lợi ích từ bài tập gác chân lên tường
>>8 cách giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống
 
Hình ảnh: 10 động tác yoga giúp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ số 2

Động tác vặn người
 
Ngồi khoanh chân, hai tay để lên đầu gối, giữ lưng và cổ thẳng. Vặn xoay người sang một bên, tay cùng bên đưa ra phía sau lưng, tay còn lại đặt lên đầu gối bên đối diện. Hít vào, thở ra đều đặn trong 20 giây rồi quay trở lại tư thế chuẩn bị. Lặp lại phía đối diện.
 
Động tác này giúp thư giãn vùng lưng, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa và giảm số đo vòng eo.

Hình ảnh: 10 động tác yoga giúp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ số 3
 
Động tác gác chân lên tường
 
Nằm sát vào tường, hai chân duỗi thẳng lên tường, hai tay đưa sang hai bên vai. Hít thở sâu trong 3 - 5 phút.
 
Động tác này giúp tăng cường lưu thông máu lên các cơ quan ở nửa thân trên, giảm sưng chân, kích thích các cơ quan đường ruột và cải thiện tâm trạng hiệu quả.

Hình ảnh: 10 động tác yoga giúp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ số 4
 
Động tác cầu nguyện
 
Ngồi quỳ, hai đầu gối gập, hai bàn chân để sát hai bên hông, hai lòng bàn tay úp vào nhau để trước ngực, duỗi thẳng cổ và lưng. Giữ tư thế, hít thở sâu trong 1 phút.
 
Động tác này giúp kéo căng cơ hông và cơ giữa hai chân, cải thiện khả năng vận động của khớp hông và giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt.
 
Hình ảnh: 10 động tác yoga giúp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ số 5
 
Động tác mở rộng hai chân
 
Ngồi thẳng, hai chân mở rộng hết mức có thể, hai tay duỗi thẳng hướng về phía bàn chân, hít sâu. Thở ra từ từ, hạ thấp người, cúi về phía trước. Lặp lại động tác 8 - 10 lần trong 1 phút.
Động tác này giúp giảm đau lưng, kích thích máu lưu thông ở xương chậu, cải thiện chức năng của buồng trứng, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.
 
Hình ảnh: 10 động tác yoga giúp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ số 6

Động tác cúi gập người
 
Quỳ gối trên thảm, mông đặt lên trên gót chân, cúi gập người về phía trước sao cho ngực chạm vào đùi, hai tay duỗi thẳng vươn lên phía trước càng xa càng tốt. Giữ tư thế trong 1 phút.
 
Động tác này giúp thư giãn vùng lưng dưới và cổ, kích thích lưu thông máu ở vùng xương chậu nhỏ.
 
Hình ảnh: 10 động tác yoga giúp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ số 7
 
Động tác cúi mặt
 
Đứng thẳng, từ từ hạ thấp phần thân trên, cúi người về phía trước, chống hai bàn tay xuống đất, giữ cho đầu gối thẳng. Giữ tư thế trong 30 giây, lặp lại 3 - 5 lần.
 
Động tác này giúp tăng cường máu lưu thông lên não, kéo giãn phần hông, giúp khuôn mặt hồng hào hơn.
 
Hình ảnh: 10 động tác yoga giúp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ số 8
 
Động tác vũ công
 
Đứng thẳng, nâng một chân về phía sau, tay nắm lấy mũi chân, từ từ cúi người về phía trước, tay còn lại giơ lên cao, nâng chân sau hết mức có thể. Giữ tư thế trong 30 - 40 giây mỗi chân.
 
Động tác này giúp chỉnh sửa tư thế, cải thiện chức năng thận và tăng cường trao đổi chất.
 
Hình ảnh: 10 động tác yoga giúp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ số 9


Động tác cây cầu
 
Nằm ngửa trên thảm, hai đầu gối gập, hai tay duỗi thẳng, nắm lấy cổ chân. Nâng hông và lưng lên cao hết mức có thể. Giữ tư thế trong 30 - 40 giây.
 
Động tác này giúp giảm đau lưng, tăng cường cơ bụng, giảm mỡ vùng eo và cải thiện tiêu hóa.
 
Hình ảnh: 10 động tác yoga giúp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ số 10
 
Động tác thư giãn
 
Nằm ngửa trên thảm, hai chân co lại, đầu gối mở, hai lòng bàn chân úp vào nhau, tay duỗi thẳng tự nhiên. Thư giãn hoàn toàn trong 3 phút.
 
Động tác này giúp thư giãn toàn thân, ổn định tâm trạng, cải thiện lưu thông máu hiệu quả.
 
Vienne (theo Bright Side)/Ngoisao.net
 
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN