5 thói quen trong ăn uống khiến nỗ lực giảm cân của bạn bằng không

Muốn giảm cân hiệu quả, bạn phải có hướng đi đúng và phương pháp phù hợp. Vì vậy, đừng để bản thân mắc phải những thói quen ăn uống dưới đây để nỗ lực của bạn không bị cản trở nhé!

>> SLNA: Sao giải không đá tiếp, SLNA không sợ đua trụ hạng
>> Làm một ông bầu bóng đá có dễ không?
>> HLV Park sẽ trao cơ hội cho tân binh ở Saudi Arabia?
8
Bạn đang ăn quá nhiều
 
Để việc giảm cân thành công, mỗi ngày lượng calo nạp vào phải nhỏ hơn lượng calo bạn tiêu thụ. Chính vì vậy, việc theo lượng calo hàng ngày vì bạn có thể nạp nhiều calo nhiều hơn bạn nghĩ. Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc giảm cân, bạn cần phải chú trọng về ăn uống, có thể bắt đầu bằng cách lên thực đơn chi tiết trong một tuần.
 
Không tập trung khi ăn
 
Hình ảnh: 5 thói quen trong ăn uống khiến nỗ lực giảm cân của bạn bằng không số 1
 
Không tập trung khi ăn là một trong những nguyên nhân khiến nỗ lực giảm cân của bạn bằng không. Việc ăn liên tục một cách vô thức trong khi đang mải mê xem tivi hoặc lướt điện thoại sẽ khiến bạn không kiểm soát được lượng thức ăn. Thực tế, bạn sẽ ăn nhiều hơn khi mất tập trung.
 
Vì vậy khi ăn uống bạn cần tập trung vào bữa ăn, ăn chậm rãi để cảm nhận cảm giác no giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả.
 
Ăn quá nhanh
 
Hình ảnh: 5 thói quen trong ăn uống khiến nỗ lực giảm cân của bạn bằng không số 2
 
Thực tế khi thực phẩm đi vào dạ dày của bạn phải mất đến 20 phút não bộ mới bắt đầu nhận ra cảm giác no. Vì vậy khi ăn quá nhanh, không ngừng nghỉ bạn sẽ không nhận ra mình no từ lúc nào và gây ra tình trạng ăn quá nhiều so với cơ thể cần. Ăn chậm nhai kỹ không chỉ hỗ trợ cho việc giảm cân mà còn giảm áp lực cho dạ dày.
 
Uống quá ít nước
  
Trong nghiên cứu của trường Đại học bách khoa Virginia của Mỹ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi uống 2 ly nước mỗi ngày sau bữa ăn giúp giảm cân hiệu quả hơn so với những người không uống nước lên tới 30%.
 
Ăn theo tâm trạng
 
Hình ảnh: 5 thói quen trong ăn uống khiến nỗ lực giảm cân của bạn bằng không số 3
 
Một vài người có thói quen uống theo tâm trạng. Khi căng thẳng, khi mệt mỏi, khi buồn,... tất cả việc ăn uống thường phụ thuộc vào tâm trạng của bạn khiến bạn muốn ăn nhiều hơn. Đây là thói quen nuông chiều cảm xúc của bản thân cũng là một thói quen ăn uống xấu khiến bạn tăng cân, béo phì không kiểm soát được. 
 
Bạn cần thay đổi thói quen một cách lý trí hơn, hoặc thay đó bằng những thực phẩm lành mạnh và ăn số lượng có kiểm soát.
 
TH
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN