6 động tác yoga giúp bạn ngủ ngon giấc hơn

Những động tác yoga đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc hơn.

>> Thái Sơn Nam đi tìm Văn Vũ, Minh Trí cho tương lai
>> Tại sao Lee Nguyễn bế tắc trước Than Quảng Ninh?
>> Thua Viettel, HLV Phan Thanh Hùng vẫn khen học trò
8

Ngồi thiền

Hình ảnh: 6 động tác yoga giúp bạn ngủ ngon giấc hơn số 1

Hãy bắt đầu bằng cách ngồi trong tư thế bắt chéo chân, thẳng lưng, thư giãn, thả lỏng cánh tay và thực hiện 25 lần thở sâu. Cố gắng gạt bỏ mọi ý nghĩ ra khỏi đầu, chỉ tập trung vào hơi thở sâu của mình.

Những phút yên tĩnh trước khi chìm vào giấc ngủ có tác dụng điều hòa hơi thở, ổn định hệ thần kinh, đưa bạn vào giấc ngủ ngon.

Tư thế vươn người

Hình ảnh: 6 động tác yoga giúp bạn ngủ ngon giấc hơn số 2

Ngồi trên giường, hai chân duỗi thẳng, từ từ vươn người về phía trước, kéo tay chạm vào ngón chân. Tập trung hít thở sâu để tăng cường tuần hoàn máu. Giữ trong 3 nhịp thở rồi trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần.

Tư thế em bé

Hình ảnh: 6 động tác yoga giúp bạn ngủ ngon giấc hơn số 3

Tư thế em bé với đầu gối mở rộng (wide-knee child’s pose) sẽ giúp cơ thể bạn nghỉ ngơi cũng như điều chỉnh tâm trạng của bạn ổn định và bình tĩnh hơn.

Gác chân lên tường

Hình ảnh: 6 động tác yoga giúp bạn ngủ ngon giấc hơn số 4

Nằm trên giường và gác chân lên cao, dựa vào tường. Hai cánh tay thả lỏng ở hai bên người, lòng bàn tay hướng lên trên. Hít thở nhẹ nhàng. Tư thế này sẽ giúp giảm bớt căng thẳng ở chân.

Tư thế cúi mặt

Hình ảnh: 6 động tác yoga giúp bạn ngủ ngon giấc hơn số 5

Ngồi quỳ trên giường, mũi chân úp xuống, hai tay đặt lên đùi. Từ từ cúi người xuống phía trước, ngực chạm vào đùi, trán chạm vào giường, hai tay duỗi thẳng đưa về phía sau hông. Giữ trong 3 nhịp thở rồi trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần.

Tư thế vặn người

Hình ảnh: 6 động tác yoga giúp bạn ngủ ngon giấc hơn số 6

Nằm ngửa và nhẹ nhàng ôm đầu gối kéo về phía ngực. Từ từ hạ 2 đầu gối xuống giường về phía bên trái. Trong khi đó, đầu quay về phía ngược lại, nhịp thở điều hòa. Giữ nguyên tư thế một vài phút rồi lặp lại với phía bên kia.

T.H

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN