6 thói quen khiến bạn khỏe hơn mỗi ngày

Lối sống lành mạnh chính là chìa khóa vàng giúp bạn khỏe hơn mỗi ngày. Duy trì 6 thói quen dưới đây sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn.

>> HAGL chốt xong ngoại binh cho V.League 2022
>> Có 2 Chủ tịch ở CLB Hải Phòng?
>> Bầu Hiển chê thầy Park bảo thủ
8

Uống đủ nước mỗi ngày

Hình ảnh: 6 thói quen khiến bạn khỏe hơn mỗi ngày số 1

Nước chính là thành phần quan trọng góp phần thanh lọc cơ thể, bài trừ các độc tố gây bệnh, làm cho đôi mắt bạn trở nên long lanh, rạng rỡ, làn da căng tràn sức sống vì mỗi tế bào da đều được “ngậm” nước đầy đủ, tăng khả năng tập trung, bảo vệ sức khỏe tim mạch và chống viêm nhiễm hiệu quả. 

30 phút tập thể dục mỗi ngày

Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục có thể cải thiện đáng kể chỉ số cân nặng và giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Hình ảnh: 6 thói quen khiến bạn khỏe hơn mỗi ngày số 2

Việc duy trì tập luyện mỗi ngày có thể phòng chống được nhiều bệnh tật như huyết áp cao, tiểu đường, các bệnh lý tim mạch, và thừa cholesterol. Ngoài ra, khoa học chứng minh việc luyện tập thể dục còn đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú, ung thư đường ruột và ung thư cổ tử cung. Không chỉ vậy, việc vận động còn giúp cơ thể tiết ra hooc môn endorphine, giúp tinh thần sảng khoái và giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Ăn uống lành mạnh

Các chuyên gia khuyến khích bạn ăn nhiều trái cây và các loại đậu, tránh các thức uống có đường và thức ăn nhanh. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị, bạn nên ăn 2 bữa cá trong một tuần. Ngoài việc cung cấp một nguồn protein phong phú, các loại cá béo (cá thu, cà hồi, cá trích, cá ngừ…) có axít béo Omega-3 làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Hình ảnh: 6 thói quen khiến bạn khỏe hơn mỗi ngày số 3

Lời khuyên tốt nhất cho sức khỏe là hãy ăn nhiều loại trái cây và rau củ quả giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt là rau lá xanh và hạn chế thực phẩm có hàm lượng calo cao, nhiều lượng đường và chất béo

Sống chan hòa với mọi người

Những mối quan hệ lành mạnh có tác động tích cực đến sức khỏe con người. Với những trợ giúp đắc lực từ những mối quan hệ này, các bạn sẽ cùng nhau có những lựa chọn hiệu quả hơn cũng như có những cách thức để thực hiện những phương pháp đã lựa chọn.

Ngủ đủ và sâu giấc

Hình ảnh: 6 thói quen khiến bạn khỏe hơn mỗi ngày số 4

Việc ngủ không chỉ đơn giản là việc để cơ thể nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng sau một ngày lao động căng thẳng. Giấc ngủ ngon sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khoẻ không ngờ như cải thiện trí nhớ, kiểm soát cân nặng và tăng cường năng suất làm việc vào ngày hôm sau. Không chỉ vậy, việc ngủ đủ và ngủ sâu còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh về phổi và tim mạch, thậm chí kéo dài tuổi thọ của con người.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Dù luôn cảm thấy khỏe mạnh và không có dấu hiệu bệnh tật, bạn vẫn nên kiểm tra sức khỏe định kì để theo dõi sức khoẻ từng cơ quan của cơ thể, đồng thời có thể phát hiện những triệu chứng về sức khỏe và có các biện pháp điều trị kịp thời. Phát hiện nguy cơ bệnh càng sớm và điều trị kịp thời sẽ gia tăng khả năng khỏi bệnh.

TH

 

 

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN