Ăn gì để giảm đau bụng trong ngày 'đèn đỏ'?

Đây là những loại thực phẩm mà chị em bổ sung khi gần đến ngày đèn đỏ để giảm tình trạng đau nhức và mệt mỏi trong kỳ kinh nguyệt.

>> Đỗ Hùng Dũng nói gì khi được trao băng đội trưởng ĐT Việt Nam?
>> Nhiều cầu thủ Hàn Quốc nhiễm Covid-19, trận gặp Việt Nam trước nguy cơ hoãn
>> Sóng ngầm ở ĐT Việt Nam
8
Cá hồi
 
Hình ảnh: Ăn gì để giảm đau bụng trong ngày 'đèn đỏ'? số 1
 
Trong cá hồi có chứa axit béo omega-3 giúp giảm viêm, rất hữu ích trong việc giảm đau - trong đó có cơn đau do kinh nguyệt. Bên cạnh đó, đây là nguồn thực phẩm cung cấp nguồn vitamin D và B6 dồi dào, giúp bạn hấp thụ canxi tốt hơn, đồng thời giảm cảm giác đau tức ở bụng và ngực khi đến tháng.
 
Trà xanh
 
Không chỉ là thức uống giải khát tuyệt vởi, trà xanh còn giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Uống trà xanh giúp cơ thể được thư giãn, hạn chế căng thẳng, đồng thời hỗ trợ quá trình lưu thông máu được thuận lợi, giúp giảm đầy hơi, tăng cường khả năng chống Oxy hóa hiệu quả. Chính vì thế đây cũng được xem là thực phẩm giảm đau bụng kinh hiệu quả cấp tốc tại nhà mà bạn nên biết. Mỗi khi đau bụng kinh, hãy sắc một ly trà xanh và uống nhâm nhi khi còn nóng, nó sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái và giảm đau nhanh chóng.
 
Các loại rau lá xanh đậm
 
Việc mất máu trong kỳ kinh nguyệt khiến cơ thể bạn thiếu hụt một lượng chất sắt, gây cảm giác mệt mỏi. Các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn hay rau bina không chỉ chứa nhiều sắt, mà còn có nhiều loại vitamin bổ dưỡng.
 
Các loại thực phẩm giàu canxi
 
Hình ảnh: Ăn gì để giảm đau bụng trong ngày 'đèn đỏ'? số 2
 
Canxi sẽ giúp giảm những cơn đau co rút ở bụng do kinh nguyệt. Bạn có thể uống sữa, ăn các loại rau xanh đậm hay các loại hải sản.
 
Dứa
 
Hình ảnh: Ăn gì để giảm đau bụng trong ngày 'đèn đỏ'? số 3

Bạn có thể ép dứa cùng táo, cam hay cà rốt để uống trong những ngày đèn đỏ, chúng vừa thơm ngon bổ dưỡng mà lại rất tốt cho sức khỏe. Trong dứa còn chứa hoạt chất bromelain có khả năng giảm cơn đau bụng đồng thời có tác dụng chống viêm, thúc đẩy tiêu hóa tốt và ngăn ngừa các tế bào ung thư.
 
Chuối

Loại trái cây này tuy rẻ tiền nhưng có thể phục hồi sức khỏe và giảm cơn đau bụng trong kỳ kinh nguyệt rất hiệu quả. Bạn có thể làm sinh tố chuối xay cùng socola để uống hoặc ăn trực tiếp, vừa thơm ngon lại rất bổ dưỡng. Ngoài tác dụng giảm co thắt, chuối còn giảm cả triệu chứng đầy hơi, khó tiêu khi bạn lỡ ăn uống quá mức cho phép.
 
Socola đen
 
Hình ảnh: Ăn gì để giảm đau bụng trong ngày 'đèn đỏ'? số 4

Hãy chọn socola đen để nhâm nhi khi đến ngày đèn đỏ vì nó chứa thành phần chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Trong những ngày này, bạn có thể sử dụng vài thanh socola đen vì nó sẽ giúp tâm trạng vui vẻ hơn cũng như thư giãn cơ thể và giảm cơn đau bụng kéo đến. Tuy nhiên, nên nhớ chọn socola đen ít đường chứ không nên sử dụng socola chứa nhiều đường sữa vì chúng sẽ phản tác dụng ngược lại khiến cơn đau của bạn thêm trầm trọng hơn đó.
 
TH
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN