Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Đồng Tháp) lần thứ 4 thắng chặng tại TP Pleiku, trong khi chiếc áo chấm đỏ tay đua Javier Sarda Perez (TPHCM) tiếp tục mặc khi về nhất ngọn đèo Mang Yang với tổng số điểm 27 và bất ngờ nhất khi tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình (HMM) đã “xé” chiếc áo trắng của Nguyễn Hướng (Đồng Nai) sau 9 chặng.

>> Hà Nội FC: Đế chế đang lung lay?
>> Bầu Hiển và nỗi khổ người giàu cũng khóc
>> HLV Park Hang Seo muốn hạn chế ngoại binh để có thêm Công Phượng, Xuân Trường

Dù chặng đường chỉ có 167 km, nhưng các tay đua đã phải mất gần 5 tiếng đồng hồ để về đến TP Pleiku dù thời tiết không nắng nóng, nhưng các tay đua phải chinh phục 2 ngọn đèo An Khê và Mang Yang.

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 2

Ngay từ khi xuất phát ê kíp Đồng Tháp chấp nhận cho các tay đua không có tranh chấp các vị trí cá nhân trên bảng tổng sắp thoát đi để phá điểm sprint giúp Nguyễn Tấn Hoài củng cố chắc chắn áo xanh, thế là một nhón hơn 10 tay đua gồm có Trần Thanh Nhanh, Lương Văn Sinh, Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Duy Khánh, Đỗ Văn Tường, Trương Trường An, Đặng Thành Được, Tống Thanh Tuyền, Hồ Hoàng Sơn, Nguyễn Thanh Nhã  …  tách tốp ra đi ngay khi xuất phát, có lúc khoảng cách của hai tốp lên hơn 11 phút.

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 3

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 4

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 5

Khi vào đến đèo An Khê vẫn là các tay đua tốp 1 vào đèo, phía sau ê kíp Đồng Tháp bắt đầu tăng tốc rút ngắn khoảng cách,

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 6

Tại đỉnh đèo An Khê tay đua Đổ Văn Tường đã cán mức đèo An Khê đầu tiên trước đồng đội Trương Trường An đội Dopagan Đồng Tháp

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 7

Đổ đèo An Khê vào thị xã An Khê vẫn là nhóm 10 tay đua trên, tuy nhiên lúc nầy phía sau ê kíp Đồng Tháp làm việc cật lực để nhầm rút ngắn khoảng cách, sprint dọc đường tại thị xã An Khê tay đua Trần Thanh Nhanh (HMM) cán mức trước Đặng Thành Được (ĐN).

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 8

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 9

Vào đến chân đèo Mang Yang tốp đông đã bắt kịp nhóm 1, lúc nầy các tay đua có khả năng leo đèo bắt đầu tăng tốc gồm có Javier Sadra Perez, Loic Desriac, Phan Hoàng Thái, Nguyễn Hoàng Sang, Nguyễn Thắng liên tục đeo bám nhau,

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 10

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 11

Tại đỉnh đèo Mang Yang tay đua Javier Sarda Perez (TPHCM) một lần nữa một mình cán đích đèo trước Phan Hoàng Thái (ĐT), Nguyễn Hoàng Sang, Loic Desriac (ĐN) tiếp tục giữ chiếc áo chấm đỏ “Vua leo núi”.

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 12

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 13

Sau khi đổ đèo Mang Yang về TP Pleiku các tay đua mạnh đã bắt vào trong đó có áo vàng Nguyễn Tấn Hoài, tạo thành một nhóm đông gần 20 tay đua cùng nhau về đích.

Tại đích đến TP Pleiku với nước rút mạnh mẽ tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã xuất sắc rút thắng Trịnh Đức Tâm và Javier Sadra Perez với thành tích 4g52’32” tốc độ trung bình 34.253 km/g.

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 14

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 15

Kết quả sau 9 chặng áo vàng và áo xanh vẫn là tay đua Nguyễn Tấn Hoài khi anh hơn người thứ hai là tay đua Trịnh Đức Tâm đến 34 giây và 25 điểm.

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 16

Áo chấm đỏ "Vua leo núi" vẫn là Javier Sadra Perez với 27 điểm hơn Nguyễn Hoàng Sang đến 8 điểm.

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 17

Bất ngờ nhất là chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ khi Nguyễn Văn Bình (HMM) vượt qua Nguyễn Hướng (ĐN) hơn 3’48” đoạt chiếc áo trắng sau 9 chặng.

Hình ảnh: Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng, Javier Perez tiếp tục mặc áo chấm đỏ và Nguyễn Văn Bình “xé” áo trắng số 18

Vị trí đồng đội lại có sự thay đổi khi Tập đoàn Lộc Trời vươn lên hạng nhất đẩy HCMC MM Mega Market xuống hạng 5, đội BikeLife Đồng Nai hạng nhì và Domesco Đồng Tháp hạng ba và đội TPHCM hạng tư.

Ngày mai 29/5 các đội tiếp tục thi đấu chặng 10 từ TP Pleiku và TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) lộ trình dài 180 km, cung đường rất đẹp với nhiều đồi dốc, cùng với 3 sprint dọc đường, sẽ khó có sự thay đổi ở các vị trí cá nhân trên bảng tổng sắp khi Đồng Tháp tiếp tục cho các tay đua trẻ phá điểm sprint dọc đường, giữ an toàn cho chiếc áo xanh Nguyễn Tấn Hoài.

DƯ HẢI

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN