Bí quyết giúp bạn không tăng cân khi làm việc tại nhà trong mùa dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, không ít người phải thực hiện làm việc tại nhà (work from home ) để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh. Trong một số trường hợp bất khả kháng, nếu không thể vận động thường xuyên thì bạn có thể áp dụng 3 cách sau để tránh tăng cân không mong muốn.

>> SLNA: Sao giải không đá tiếp, SLNA không sợ đua trụ hạng
>> Làm một ông bầu bóng đá có dễ không?
>> HLV Park sẽ trao cơ hội cho tân binh ở Saudi Arabia?
8

Có chế độ ăn lành mạnh

Hình ảnh: Bí quyết giúp bạn không tăng cân khi làm việc tại nhà trong mùa dịch số 1

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống lành mạnh tập trung vào các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như trái cây, rau, ngũ cốc và các sản phẩm từ sữa ít béo... Bạn nên hạn chế tinh bột, thực phẩm nhiều đường và muối, thực phẩm giàu chất béo bão hòa.

Thay đồ ăn vặt trong nhà từ snack, khoai lang chiên hay đồ ăn nhanh bằng trái cây, các loại hạt sẽ giúp có chế độ ăn lành mạnh hơn.

Đi lại quanh nhà sau bữa ăn

Hình ảnh: Bí quyết giúp bạn không tăng cân khi làm việc tại nhà trong mùa dịch số 2

Hành động này sẽ giúp máu lưu thông đến cơ bắp dễ dàng hơn, giúp làm giảm việc hấp thu thức ăn và quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Bạn nên tránh nằm luôn sau khi ăn xong vì việc này có thể làm tăng nguy cơ trào ngược dạ dày. Về lâu dài, thói quen này sẽ làm tăng nguy cơ ung thư thực quản.

Uống đủ nước

Hình ảnh: Bí quyết giúp bạn không tăng cân khi làm việc tại nhà trong mùa dịch số 3

Nước chiếm 60% trọng lượng cơ thể con người, việc uống nước có tác dụng vô cùng lớn trong việc giữ cơ thể của chúng ta khoẻ mạnh cũng như giữ vóc dáng cân đối.

Việc uống nước có thể làm tăng cảm giác no và tăng tốc độ trao đổi chất của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy, việc tăng lượng nước uống có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn.

Lên lịch tập thể dục đều đặn

Hình ảnh: Bí quyết giúp bạn không tăng cân khi làm việc tại nhà trong mùa dịch số 4

Trong những ngày các phòng gym, yoga phải đóng cửa do dịch Covid-19 nhưng bạn vẫn có thể tập luyện tại nhà bằng những bài tập tay không đơn giản như: Chạy tại chỗ, hit đất, jumping Jack... Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp cơ thể dẻo dai mà còn xả stress trong thời gian làm việc tại nhà.

TH


Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN