Bí quyết 'vàng' giúp bạn giảm cân ngay cả khi ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe của mỗi người. Đặc biệt trong quá trình ngủ, cơ thể giải phóng một lượng lớn năng lượng. Bạn có thể kiểm soát cân nặng trong khi ngủ với những bí kíp dưới đây.

>> Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 có thể trùng lịch?
>> Bùi Tiến Dũng - Khánh Linh lùi đám cưới vì ĐT Việt Nam
>> Bạn thân HLV Park Hang Seo và chuyện nghề đặc biệt ở VCK U17 Cúp Quốc gia 2020
8

Nằm nhiệt độ lạnh

Hình ảnh: Bí quyết 'vàng' giúp bạn giảm cân ngay cả khi ngủ số 1

Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ khoảng 18 độ C vào ban đêm để tăng cường trao đổi chất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng môi trường mát kích hoạt các tế bào mỡ màu nâu, chịu trách nhiệm về khả năng điều chỉnh nhiệt. Khi bạn ngủ trong môi trường lạnh hoặc ngủ khỏa thân, cơ thể bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt. Đây là lý do bạn có thể thấy mình thon thả hơn vào buổi sáng.

Nhâm nhi một ít nước nho

Hình ảnh: Bí quyết 'vàng' giúp bạn giảm cân ngay cả khi ngủ số 2

Nước nho giúp đốt cháy calo nhờ một chất đặc biệt gọi là resveratrol. Nó giúp chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo nâu. Khi bạn ngủ, cơ thể sử dụng chất béo nâu để giữ ấm. Do đó, uống một cốc nước nho trước khi ngủ sẽ buộc bạn phải loại bỏ mỡ dư thừa thay vì lưu trữ chúng.

Đi ngủ và thức dậy cùng thời điểm mỗi ngày

Hình ảnh: Bí quyết 'vàng' giúp bạn giảm cân ngay cả khi ngủ số 3

Theo Health Line, lịch trình giấc ngủ không kiểm soát có liên quan đến việc tăng cân quá mức. Thông thường, hormone melatonin cho chúng ta biết khi nào nên đi ngủ. Nó cũng giúp kích hoạt các tế bào chất béo nâu để đốt cháy calo. Chế độ ngủ không nhất quán sẽ can thiệp vào việc sản xuất melatonin, dẫn đến giảm chất lượng giấc ngủ. Kết quả, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng. Nếu muốn tránh điều này, bạn cần đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày.

Tránh thiết bị điện tử trước khi ngủ

Hình ảnh: Bí quyết 'vàng' giúp bạn giảm cân ngay cả khi ngủ số 4

Ánh sáng quá mức cần thiết từ các thiết bị điện tử khiến bạn không thể ngủ đúng cách. Ánh sáng xanh làm trì hoãn việc sản xuất melatonin của cơ thể. Do đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để ngủ và thức dậy mệt mỏi. Cố gắng tránh sử dụng các thiết bị điện tử trong 2 giờ trước khi ngủ và cài đặt chúng ở chế độ ban đêm. Bạn có thể đọc một cuốn sách để cảm thấy dễ ngủ hơn.

Ăn nhẹ với protein

Hình ảnh: Bí quyết 'vàng' giúp bạn giảm cân ngay cả khi ngủ số 5

Những thực phẩm giàu protein như sữa chua Hy Lạp, phô mai ít béo, gà tây nạc hoặc bơ đậu phộng sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất và giúp cơ bắp phát triển. Vì vậy, bạn có thể ăn chúng trước khi đi ngủ mà không gây hại.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Hình ảnh: Bí quyết 'vàng' giúp bạn giảm cân ngay cả khi ngủ số 6

Đây là cách tốt nhất để loại bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi bạn đi ngủ. Theo tạp chí Women's Health, bơi lội, tập yoga hoặc nâng tạ là phương pháp không khiến bạn quá mệt mỏi, đồng thời kích thích đốt cháy calo, thậm chí kéo dài ngay cả trong khi bạn ngủ.

Uống trà thảo dược

Hình ảnh: Bí quyết 'vàng' giúp bạn giảm cân ngay cả khi ngủ số 7

Một số loại trà thảo dược có thể giúp bạn giảm cân vào ban đêm. Quế chống viêm và ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng. Bạc hà ngăn ngừa thèm ăn và giúp bạn tránh ăn vặt. Trong khi đó, hoa cúc cải thiện tiêu hóa và thư giãn thần kinh.

 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN