Bổ sung vitamin C với top thực phẩm quen thuộc dưới đây!

Vitamin C là một trong những thành phần có lợi đối với hệ miễn dịch cũng như sức khỏe của cơ thể. Dưới đây là những loại thực phẩm giàu Vitamin C hàng đầu để bạn tham khảo và cân bằng trong thực đơn hàng ngày.

>> SEA Games 31: Ngôi sao châu Âu của U23 Indonesia hẹn gặp U23 Việt Nam ở chung kết
>> HLV của Philippines không lo bị HLV Mai Đức Chung bắt bài
>> U23 Việt Nam bổ sung viện binh từ HAGL
8
Hình ảnh: Bổ sung vitamin C với top thực phẩm quen thuộc dưới đây! số 1
Ớt chuông đặc biệt là loại màu đỏ, là quả giàu chất vitamin C và lượng cao chất chống oxy hóa. Đối với loại ớt màu đỏ thì lượng vitamin C khoảng 140mg cho mỗi 100g, loại ớt màu xanh thì khoảng 80mg vitamin C cho mỗi 100g.
Hình ảnh: Bổ sung vitamin C với top thực phẩm quen thuộc dưới đây! số 2
 Đứng số một trong danh sách giàu vitamin C chính là quả ổi. Đây là trái cây vùng cận nhiệt đới, chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ổi cũng giàu lượng vitamin A, axít folic và các chất khoáng: kali, đồng, mangan. Ổi cũng là thức ăn tốt vì chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol 
 
Hình ảnh: Bổ sung vitamin C với top thực phẩm quen thuộc dưới đây! số 3
 Một quả kiwi cỡ trung bình có thể chứa 71 mg vitamin C, tương đương 79% giá trị dinh dưỡng hàng ngày. Quả kiwi rất giàu vitamin C, có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa, giảm cholesterol và cải thiện khả năng miễn dịch.
Hình ảnh: Bổ sung vitamin C với top thực phẩm quen thuộc dưới đây! số 4
Bưởi có họ với cam, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi chúng cũng có nhiều vitamin C. Một nửa quả bưởi có chứa 45 mg vitamin C, cộng với chất xơ, kali và nhiều vitamin A. 
Hình ảnh: Bổ sung vitamin C với top thực phẩm quen thuộc dưới đây! số 5
 Quả đu đủ không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như carotene và flavonoid, vitamin A và folat.
Hình ảnh: Bổ sung vitamin C với top thực phẩm quen thuộc dưới đây! số 6
 Nhiều nghiên cứu đã chi ra việc ăn nhiều các loại rau họ cải, đặc biệt là súp lơ xanh, không chỉ làm tăng hàm lượng vitamin C trong cơ thể, mà còn làm giảm căng thẳng oxy hóa, cải thiện hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và bệnh tim mạch.
Hình ảnh: Bổ sung vitamin C với top thực phẩm quen thuộc dưới đây! số 7
 Nửa bát cải Brussels nấu chín có thể cung cấp 49 mg vitamin C, tương đương 54% giá trị dinh dưỡng hàng ngày. Giống như hầu hết các loại rau họ cải, cải Brussels cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin K, folate, vitamin A, mangan và kali.
Hình ảnh: Bổ sung vitamin C với top thực phẩm quen thuộc dưới đây! số 8
 Một quả cam cỡ trung bình có thể chứa 70 mg vitamin C, tương đương 78% giá trị dinh dưỡng hàng ngày
Hình ảnh: Bổ sung vitamin C với top thực phẩm quen thuộc dưới đây! số 9
Một quả cà chua sống chỉ cung cấp khoảng 20 miligam vitamin C. Nhưng bạn sẽ nhận được nhiều vitamin C hơn khi sử dụng nước ép cà chua nguyên chất. 250ml nước ép cà chua chứa hơn 120 miligam vitamin C. Cà chua cũng rất giàu vitamin A và lycopene, một chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch
 
 
TT
 
  
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN