Cách giản đơn để sống vui khỏe mỗi ngày

Tập luyện thể dục thể thao, chế độ dinh dưỡng lành mạnh, suy nghĩ tích cực,... chính là bí quyết để sống vui khỏe mỗi ngày.

>> Bóng đá đóng băng, HLV Park Hang Seo đối diện khó khăn
>> Indonesia gạch tên ngoại binh nhập tịch trước đại chiến với ĐT Việt Nam?
>> VPF đưa 4 phương án giải cửu V.League khỏi đại dịch Covid-19
8
5 phút yoga vào buổi sáng
 
Hình ảnh: Cách giản đơn để sống vui khỏe mỗi ngày số 1
 
Sau khi thức dậy, bạn nên duy trì thói quen đơn giản như uống 1 ly nước, thực hành 5 phút yoga hay nhập tâm đọc một câu thần chú tích cực, bạn có thể dễ dàng lên dây cót tinh thần cho phần còn lại của ngày.
 
>>Món ăn thức uống phòng ngừa virus corona
>>8 loại nước ép giúp tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch
 
Chế độ dinh dưỡng hợp lý
 
Chế độ dinh dưỡng hợp lý đủ dưỡng chất giúp duy trì sắc vóc, tăng sức đề kháng, thoải mái tinh thần, chống chọi bệnh tật tốt. Hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, ưu tiên các món hấp hơn chiên rán, giảm đường, đồ ngọt trong thực đơn sẽ hạn chế nguy cơ béo phì, mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường...
 
Hình ảnh: Cách giản đơn để sống vui khỏe mỗi ngày số 2
 
Ưu tiên các thực phẩm lành mạnh như rau củ, tôm, cá, bổ sung chất xơ, chất đạm, vitamin. Uống nhiều sữa tươi cũng là cách cung cấp canxi nhanh chóng cho cơ thể.
 
Hình thành thói quen ăn uống lành mạnh là cách cả gia đình cùng nâng cao sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch.
 
Vận động
 
Hình ảnh: Cách giản đơn để sống vui khỏe mỗi ngày số 3
 
Vận động và tập luyện mỗi ngày nhưng không nhất thiết phải đến phòng tập gym. Bạn chỉ cần ra công viên đi bộ, chạy bộ,…để vừa tập luyện vừa được hít thở không khí trong lành. 

Ngoài ra, trong lúc làm việc bạn cũng nên tranh thủ tập luyện tại chỗ, vặn người hoặc đi lại để duy trì các khớp xương đồng thời tăng cường máu huyết lưu thông, sự dẻo dai của cơ thể.
 
Ngủ trước 11 giờ đêm
 
Hình ảnh: Cách giản đơn để sống vui khỏe mỗi ngày số 4
 
Ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, khả năng nhận thức và cả hệ thống nội tiết. Thiếu ngủ còn là nguyên nhân dẫn tới tăng/giảm cân hoặc thậm chí trầm cảm. 
 
Suy nghĩ tích cực
 
Suy nghĩ tích cực mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm làm tăng tuổi thọ, giảm tỉ lệ bệnh tim mạch và tăng sức đề kháng để chống lại bệnh cảm lạnh thông thường.
 
T.H


Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN