Cảng hàng không Thọ Xuân nâng cấp thành sân bay quốc tế

Theo đó, Ban lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa quyết định gửi văn bản lên Bộ Giao thông Vận tải đề nghị cho phép cảng hàng không Thọ Xuân nâng cấp thành sân bay quốc tế. Như vậy, đây là tín hiệu đáng mừng cho hành trình vé máy bay đi Thanh Hóa khi không cần nối chuyến tại sân bay Vinh – Nội Bài.

>> Thầy Park nhận tin không vui từ Quả bóng Đồng Việt Nam 2019
>> CLB TP.HCM làm việc với HAGL về tương lai Công Phượng
>> Thủ môn Tấn Trường tiết lộ lý do tái xuất để gia nhập Hà Nội FC
8
Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân
 
Ra đời với vai trò là sân bay dự bị cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho nên mức độ khai thác các chặng bay đến và đi tại cảng hàng không Thọ Xuân vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, và nhu cầu hành khách bay đi quốc tế ngày một lớn, nên Ban lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa buộc phải đề án mở rộng và nâng cấp cảng hàng không Thọ Xuân để đáp ứng sự phát triển nhanh cho ngành du lịch trong tỉnh.
 
>>> Chuyên gia hướng dẫn cách đòi bồi thường bảo hiểm xe máy
 
>>> Thanh Hóa: Giải cứu 12 nữ nhân viên bị ép phục vụ quán karaoke
 
Hình ảnh: Cảng hàng không Thọ Xuân nâng cấp thành sân bay quốc tế số 1
Cảng hàng không huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa
 
Hiện tại cảng hàng không Thọ Xuân vẫn chủ yếu hoạt động do 3 hãng hàng không trong nước khai thác chuyến bay chính từ TP HCM (đi – về) Thanh Hóa với tần suất 2, 3 chuyến/ ngày. Đồng thời là sân bay quân sự Sao Vàng quan trọng của Không quân Nhân dân Việt Nam.
 
Hình ảnh: Cảng hàng không Thọ Xuân nâng cấp thành sân bay quốc tế số 2

 
Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân sẽ được quy hoạch là Cảng hàng không quốc tế, sân bay cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO)có thể khai thác các tàu bay B787-9, A350-900 và tương đương trở xuống. Công suất khai thác sau khi nâng cấp là 5 triệu khách và 25 tấn hàng hóa mỗi năm.
 
Đại diện Cục hàng không Việt Nam cho biết, tốc tộ phát triển vận tải trong những năm qua của sân bay Thọ Xuân liên tục tăng cao cả về lượng hành khách và hàng hóa (khoảng 17,5%), đó là mốc cho thấy tốc độ phát triển vận tải tăng cao, vượt xa các dự báo trước đây.
Hiện, sân bay khai thác các chuyến bay nội địa với tần suất khoảng 22 lượt cất cánh mỗi ngày. Vào các dịp lễ, Tết tần suất khai thác mới chỉ đạt 50 lượt cất cánh mỗi ngày nhưng đã khiến nhà ga thường xuyên quá tải.
 
Định hướng đến năm 2050, sân bay Thọ Xuân sẽ được nghiên cứu xây dựng, đồng bộ khu hàng dân dụng mới tại khu vực phía Bắc khi có nhu cầu. Tổng công suất các công trình phía Bắc đạt khoảng 20 triệu khách/ năm. Bên cạnh đó, khu vực phía Nam sẽ tiếp tục sử dụng và các công trình cung cấp dịch vụ sẽ được tính toán để chuyển dần sang khu vực phía Bắc để đảm bảo phù hợp với nhu cầu phát triển của Cảng
 
Long Trần
 
VIDEO: bản tin bóng đá 20.5: QUANG HẢI GÂY SỐT TRONG TRAILER V.LEAGUE 2020
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN