Công dụng và những lưu ý khi ăn dứa

Trái dứa chứa gần như tất cả các dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể cần. Ăn dứa thường xuyên, đúng cách sẽ tạo nên những lợi ích bất ngờ cho cơ thể.

>> Đỗ Hùng Dũng nói gì khi được trao băng đội trưởng ĐT Việt Nam?
>> Nhiều cầu thủ Hàn Quốc nhiễm Covid-19, trận gặp Việt Nam trước nguy cơ hoãn
>> Sóng ngầm ở ĐT Việt Nam
8
Cải thiện hệ tiêu hoá

Trong dứa chứa lượng emzim bromelain có lợi cho quá trình tiêu hóa và đảm bảo trung hòa được lượng axit. Bromelain giúp phá vỡ liên kết protein và thức đẩy quá trình tiêu hóa. Với những ai mắc chứng táo bón có thể bổ sung dứa vào khẩu phần ăn hằng ngày để cải thiện tình trạng.
 
Hình ảnh: Công dụng và những lưu ý khi ăn dứa số 1
 
Xương chắc khoẻ
 
Có thể bạn chưa biết, ăn dứa hoặc uống nước ép dứa sẽ  giúp xương chắc khỏe hơn. Trong dứa có chứa mangan là chất tốt  trong việc duy trì xương khỏe mạnh hơn. Một cốc nước ép dứa chứa khoảng 73% lượng mangan cho nhu cầu hằng ngày của cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin C trong dứa cũng giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến răng nướu. 
 
Giảm viêm khớp
 
Dứa có đặc tính chống viêm, do đó thêm dứa vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm đau viêm khớp, cũng như bệnh gút và hội chứng ống cổ tay. Dứa cũng có thể giúp cải thiện tổng trạng bằng cách làm xương chắc khỏe.
 
Chống ung thư
 
Dứa rất đầy đủ các chất chống oxy hóa, giúp bạn chiến đấu chống lại các gốc tự do.
Các gốc tự do là nhóm các nguyên tử gây tổn thương khi tiếp xúc với màng tế bào/ADN của bạn. Chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do làm tổn thương cơ thể của bạn, bằng cách giữ cho các tế bào khỏe mạnh.
 
Giảm cân
 
Không chỉ là loại trái cây yêu thích của nhiều người, dứa còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Ăn dứa hằng ngày giúp chống lão hóa và cũng là thực phẩm có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể.
 
Những lưu ý khi ăn dứa
 
Dứa là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi ăn dứa cũng cần lưu ý một số điều sau đây.

Không nên chọn dứa xanh để ăn sống hoặc  ép lấy nước vì sẽ  gây nguy hiểm. Dứa xanh dễ gây tiêu chảy và nôn mửa...
 
Khi đói không nên ăn  dứa vì các axit hữu cơ của dứa và bromelin sẽ tác động vào niêm mạc dạ dày, ruột gây cảm giác nôn nao, khó chịu...
 
 Không ăn quá nhiều dứa vì sẽ gây cảm giác mất ngon miệng, kích thích niêm mạc miệng dẫn dến dễ bị rát nướu, lưỡi. Ngoài ra với những ai hay bị dị ứng da, ăn nhiều dứa làm các triệu chứng nặng thêm.
 
Đối với phụ nữ mang bầu 3 tháng đầu, người có tiền sử viêm da cơ địa và người có tiền sử bị dạ dày thì tốt nhất không nên ăn dứa
 
Cao Thức (T/h)
 
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN