K-League tranh cãi vì FC Seoul sử dụng búp bê 'nhạy cảm' cổ vũ trên khán đài

FC Seoul vừa đưa ra ý tưởng dùng búp bê tình dục làm khán giả cổ vũ cho các trận đấu tại K-League đã vấp phải làn sóng chỉ trích từ phái truyền thông và dư luận.

>> Thầy Park nhận tin không vui từ Quả bóng Đồng Việt Nam 2019
>> CLB TP.HCM làm việc với HAGL về tương lai Công Phượng
>> Thủ môn Tấn Trường tiết lộ lý do tái xuất để gia nhập Hà Nội FC
8
K-League đã trở lại sau một khoảng thời gian dài tạm nghỉ vì đại dịch Covid-19. Các trận đấu đều được tổ chức mà không có khán giả tới sân cổ vũ. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, CLB FC Seoul đã có ý tưởng mang những “búp bê tình dục” lên khán đài nhằm tạo ra không khí tăng tính giải trí ở các trận đấu. Việc làm của đội bóng thủ đô Hàn Quốc còn là ý tưởng nhằm quảng cáo cho một công ty địa phương chuyên cung cấp các mặt hàng phục phục vụ tình dục. 
 

Ý tưởng của CLB FC Seoul được cho là sáng tạo và sinh động hơn so với cách mà một số đội ở Bundesliga (Đức) đặt các hình bìa các-tông CĐV mô phỏng hình ảnh CĐV trên khán đài. 

Điều đáng nói, những “búp bê sex” của FC Seoul được tạo hình cực giống như đang cổ vũ bóng đá. Kế hoạch táo bạo này đã mang về cho đội bóng thủ đô một khoản tiền quảng cáo không nhỏ. 

Thế nhưng, ý tưởng “độc nhất vô nhị” của đội bóng Hàn Quốc khó lòng tránh được những ý kiến trái chiều khác nhau. Không ít người cho rằng, việc đặt những hình nộm đồ chơi tình dục đã tạo nên hình ảnh phản cảm. Tuy nhiên, cũng có không ít cảm thấy thích thú và cho đó là ý tưởng sáng tạo cần được nhân rộng. 
 
Hình ảnh: K-League tranh cãi vì  FC Seoul sử dụng búp bê 'nhạy cảm' cổ vũ trên khán đài số 1

FC Seoul sử dụng "búp bê sex" trên khán đài đã gây ra những tranh cãi từ phía dư luận Hàn Quốc

FC Seoul đã phải công khai xin lỗi dư luận và đưa ra thông tin bào chữa cho việc làm của mình. Theo họ, côgn ty quảng cáo đã khôn khéo lách luật đưa thêm quá nhiều “búp bê sex” thay vì chỉ đặt những hình ma - nơ -canh đóng giả khán giả cổ vũ như ý tưởng ban đầu. 

CLB FC Seoul sau đó phải xin lỗi vì gây ra tranh cãi và đổ lỗi cho công ty quảng cáo đã lách luật đưa thêm quá nhiều các “búp bê sex” hơn các ma-nơ-canh đóng giả CĐV trộn lẫn vào, gây nên hình ảnh không hay.
 
“Có lẽ ý định của đội bóng là đưa các ma-nơ-canh đóng giả CĐV. Tuy nhiên các công ty địa phương đã lợi dụng tình thế để mang lên nhiều “búp bê sex” gây sự phản cảm. Những hình ảnh này thật đáng xấu hổ”. Một CĐV của FC Seoul chia sẻ. 

Ở một luồng ý kiến khác: “Tôi nghĩ đây là ý tưởng hay. Các trận đấu bóng đá trở lại không có khản giả đang gây nên sự nhàm chán. Nế như có các “búp bê sex” này trên khán đài sẽ gây nên sự thú vị, các máy quay truyền hình còn có thêm ý tưởng cho các góc quay thay vì chỉ chăm chăm vào những diễn biến chính trên sân cỏ. Điều này cũng tạo cho người xem truyền hình cảm giác đỡ nhàm chán”.

Ý tưởng dùng “búp bê sex” của FC Seoul nhiều khả năng sẽ bị cấm vì gây ra nhiều tranh cãi trong đó đa phần là không ủng hộ vì tính nhạy cảm có thể gây nên hiệu ứng tiêu cực trong đời sống xã hội. 
 
 
PL
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN