Mách bạn top 5 thực phẩm giải tỏa tâm trạng căng thẳng của bạn

Dưới đây là các loại thực phẩm giúp bạn điều chỉnh tâm trạng và khôi phục lại trạng thái vui vẻ cho bạn.

>> AFF Cup 2020: Không dễ để vua một thời lấy lại thể diện
>> AFF Cup 2020: Cơ hội đang mở rộng đối với người hùng Viettel FC
>> V.League hủy, Viettel và Nam Định nhận suất dự AFC Cup 2022
8
Thực phẩm giàu canxi
 
Nếu chế độ dinh dưỡng được bổ sung đầy đủ canxi sẽ giúp tâm trạng của người phụ nữ tương đối ổn định. Ngược lại, thiếu hụt canxi sẽ gây ra sự bất ổn về cảm xúc và khó chịu. Các chuyên gia khuyên rằng, nữ giới nên uống 500ml sữa đậu nành mỗi ngày hoặc ăn hơn 100g chế phẩm từ đậu nành để duy trì sự cân bằng của hệ thống nội tiết.
 
Hình ảnh: Mách bạn top 5 thực phẩm giải tỏa tâm trạng căng thẳng của bạn số 1
 
Ăn các loại thực phẩm giàu vitamin B
 
Hình ảnh: Mách bạn top 5 thực phẩm giải tỏa tâm trạng căng thẳng của bạn số 2

Sự thiếu hụt vitamin B trong chế độ ăn cũng là một trong những nguyên nhân gây ra sự bất ổn định về cảm xúc cũng như cảm giác khó chịu. Vì vậy, để cân bằng tâm trạng, chị em nên chú ý bổ sung một số vitamin nhất định trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn có thể chọn bột mỳ, ngũ cốc, bánh ngô... và cả trái cây màu da cam, dâu tây, rau bina, rau diếp, bông cải xanh, bắp cải, cà chua, rau cải… vốn là những loại thực phẩm giàu có vitamin.
 
Thực phẩm giàu sắt
 
Thiếu sắt sẽ khiến tinh thần của con người dễ rơi vào tình trạng bất ổn, buồn ngủ, suy nhược, suy giảm khả năng tập trung, mất trí nhớ và gây ra sự khó chịu, bất ổn định về cảm xúc. Giải pháp hiệu quả là chú trọng bổ sung sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày. Sắt có nhiều trong thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt gà, vịt, cá và hải sản…
 

Chuối
 
Hình ảnh: Mách bạn top 5 thực phẩm giải tỏa tâm trạng căng thẳng của bạn số 3
 
Chuối là loại quả quen thuộc và có giá rẻ tại Việt Nam. Tron chuối rất giàu magie giúp giảm bớt căng thẳng. Phần alkaloid trong chuối có thể thúc đẩy tinh thần và cải thiện sự tự tin. Bên cạnh đó, nguồn serotonin và vitamin B6 phong phú trong chuối rất thuận lợi để điều chỉnh tâm trạng.
 
Trà xanh
 
Hình ảnh: Mách bạn top 5 thực phẩm giải tỏa tâm trạng căng thẳng của bạn số 4
 
Trà xanh là được biết đến là thức uống có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa nhưng nó còn có một vai trò quan trọng trong việc giảm lo lắng, xoa dịu tinh thần. Trà xanh có chứa các a-xít amin L-Theanine, một chất khó có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm khác.
 
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, L-Theanine rất hiệu quả trong cuộc chiến chống lại sự lo lắng, triệu chứng trầm cảm nhẹ. L-Theanine hoạt động bằng cách tăng sóng alpha trong não và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sóng alpha mang lại cho bạn cảm giác thoải mái hơn.
 
TH
 
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN