Nguồn protein dồi dào từ thực vật, bạn đã biết?

Protein có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì các hoạt động sống của cơ thể, đặc biệt là giúp cơ bắp chắc khỏe. Dưới đây là top thực phẩm giàu protein từ thực vật có thể thay thế cho thịt.

>> SLNA: Sao giải không đá tiếp, SLNA không sợ đua trụ hạng
>> Làm một ông bầu bóng đá có dễ không?
>> HLV Park sẽ trao cơ hội cho tân binh ở Saudi Arabia?
8

Đậu phụ

Đậu phụ là một nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh. Chúng cung cấp cho cơ thể tất cả các axit amin cần thiết.

Hình ảnh: Nguồn protein dồi dào từ thực vật, bạn đã biết? số 1

Có thể bạn chưa biết, trong 100 gam đậu phụ chứa 10,13 gam protein, nhưng đó không phải là tất cả những gì đậu phụ cung cấp. Nó cũng được biết là hỗ trợ sức khỏe của xương, sức khỏe làn da và thậm chí làm giảm các triệu chứng ở phụ nữ mãn kinh.

Hạt bí đỏ

Hạt bí đỏ không chỉ giàu protein mà còn chứa rất nhiều Magiê. Ngoài ra, Hạt bí ngô là một nguồn giàu kẽm, một ounce (tương đương 28g) hạt bí ngô chứa hơn 2 mg khoáng chất có lợi này.

Nấm

Hàm lượng protein của nấm nhiều hơn rau quả bình thường gấp 3-6 lần và có chứa 18 loại amino axit – nguồn xây dựng cơ bắp và tế bào.

Rong biển

Hình ảnh: Nguồn protein dồi dào từ thực vật, bạn đã biết? số 2

Rong biển cũng được coi là thực phẩm rất giàu protein mà bạn có thể ăn, đặc biệt là rong biển khô. Chỉ cần 10g rong biển khô đã chứa 8g protein (và chỉ có 40 calo) nên rất tốt cho sức khỏe mà không làm bạn tăng cân. Bên cạnh đó, rong biển giàu chất xơ, iốt hữu cơ, natri alginate và các thành phần khác, giúp làm sạch dạ dày, tăng tốc độ trao đổi chất glucose, đóng một vai trò trong việc ổn định lượng đường trong máu.

Đậu gà

Hình ảnh: Nguồn protein dồi dào từ thực vật, bạn đã biết? số 3

Đậu gà là loại thực phẩm giàu protein cùng với nhiều vitamin và khoáng chất, khiến chúng trở thành một trong những lựa chọn thay thế thịt thực vật hàng đầu. Bên cạnh đó, từng có nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn đậu gà có thể giúp chống lại bệnh tim, tiểu đường và thậm chí là béo phì.

Rau bina

Không chỉ giàu protein, rau bina còn là một nguồn folate tuyệt vời, giúp cho các tế bào khỏe mạnh và sức khỏe sinh sản. Không cần bột protein khi bạn có rau bina trong sinh tố của bạn.

Hạt chia

Hạt Chia là một nguồn protein thực vật đa năng. Chúng cũng chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các hợp chất tăng cường sức khỏe khác.

Sữa đậu nành

Hình ảnh: Nguồn protein dồi dào từ thực vật, bạn đã biết? số 4

Sữa đậu nành không chỉ cung cấp protein mà còn tăng cường vitamin và khoáng chất cho cơ thể, là một sự thay thế tuyệt vời cho sữa bò. Nó là nguồn cung cấp canxi, vitamin D và vitamin B12 tuyệt vời.

Lạc

Lạc (hay đậu phộng) là món không mấy xa lạ đối với người Việt. Tuy nhiên, sẽ có không ít người biết rằng đây là loại thực phẩm cung cấp lượng đạm dồi dào. Bạn hoàn toàn có thể chế biến đậu phộng đa dạng với các món ăn khác nhau.

TH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN