Những loại thực phẩm giúp tỉnh táo hiệu quả

Khi mệt mỏi hoặc mất tập trung trong công việc, chúng ta thường chọn cà phê để giúp cơ thể tỉnh táo. Tuy nhiên, vẫn còn có rất nhiều thực phẩm không những giúp bạn có được sự tỉnh táo ngay tức thì mà còn mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe.

>> SEA Games 31: Ngôi sao châu Âu của U23 Indonesia hẹn gặp U23 Việt Nam ở chung kết
>> HLV của Philippines không lo bị HLV Mai Đức Chung bắt bài
>> U23 Việt Nam bổ sung viện binh từ HAGL
8

Quả chuối

Hình ảnh: Những loại thực phẩm giúp tỉnh táo hiệu quả số 1

Chuối là một trong những loại trái cây rất giàu năng lượng. Chỉ cần ăn một quả chuối cũng sẽ đủ giúp bạn tỉnh táo trong vài giờ liền. Bạn có thể ăn chuối vào bất kỳ giờ nào trong ngày, nhưng thời gian tốt nhất là vào buổi trưa, sau khi ăn cơm khoảng 1 tiếng.

Yến mạch

Hình ảnh: Những loại thực phẩm giúp tỉnh táo hiệu quả số 2

Yến mạch là thực phẩm có một nguồn năng lượng dồi dào nhờ vào chỉ số glycemic thấp (chỉ số glycemic, hay là chỉ số GI, chỉ số đường huyết của thực phẩm là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường) - một thước đo cơ thể hấp thụ carbohydrate nhanh chóng và biến chúng thành nhiên liệu như thế nào. Đây cũng là lý do tại sao thời gian tốt nhất để ăn bột yến mạch là vào buổi sáng.

Trái cây có múi

Hình ảnh: Những loại thực phẩm giúp tỉnh táo hiệu quả số 3

Ngoài mùi hương dễ chịu, chúng còn chứa nhiều vitamin C và đường. Những thứ này giúp cơ thể luôn tỉnh táo và bùng nổ năng lượng trong thời gian dài.

Socola

Được chế biến từ hạt cacao, ít nhất sô cô la vẫn là một loại kẹo thiên nhiên. Không thể phủ nhận rằng loại thực phẩm này sẽ gây béo và chứa nhiều đường, tuy nhiên nếu không có cà phê bạn vẫn có thể dùng nó để thay thế.

Hạt chia

Hình ảnh: Những loại thực phẩm giúp tỉnh táo hiệu quả số 4

Hạt Chia rất giàu axit béo omega-3 thúc đẩy não, có thể giúp tránh mệt mỏi và khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Nhưng lợi ích của hạt chia không dừng lại ở đó. Những hạt nhỏ bé này có thể hấp thụ tới 10 lần trọng lượng trong nước, có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa (do đó chuyển đổi thức ăn thành năng lượng) trong khi vẫn giữ nước và giúp bạn tỉnh táo.

Rau xanh

Hình ảnh: Những loại thực phẩm giúp tỉnh táo hiệu quả số 5

Rau xanh là phương thuốc chống buồn ngủ lành mạnh nhưng rất hiệu quả. Hầu hết các loại rau xanh đều chứa nhiều chất dinh dưỡng như Folate, kẽm, chất xơ, vitamin C và vitamin K giúp tăng cường năng lượng trong não, giúp cơ thể luôn tỉnh táo và tập trung cao.

Nước đá lạnh

Nước đá lạnh là một gợi ý tuyệt vời giúp bạn tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, việc uống nước đá lạnh quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, vì vậy bạn không nên lạm quá lạm dụng.

TH

 

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN