Những lợi ích từ việc duy trì thói quen ngủ trưa

Một giấc ngủ trưa với khoảng thời gian phù hợp sẽ đem lại những điều bất ngờ cho sức khỏe, là liều thuốc cho buổi chiều học tập và làm việc hiệu quả.

>> SEA Games 31: Ngôi sao châu Âu của U23 Indonesia hẹn gặp U23 Việt Nam ở chung kết
>> HLV của Philippines không lo bị HLV Mai Đức Chung bắt bài
>> U23 Việt Nam bổ sung viện binh từ HAGL
8

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh

Một giấc ngủ trưa sẽ giúp cơ thể có thời gian để nghỉ ngơi, giải tỏa những mệt mỏi, áp lực của buổi sáng. Nếu bạn bỏ qua khoảng thời gian nghỉ ngơi mà bắt đầu học tập, làm việc luôn thì sẽ gây hại cho đường tiêu hóa, xuất hiện cảm giác đau đầu, mất ngủ,… thậm chí có thể gây tê liệt trí não và các cơ.

Giảm căng thẳng
 
Ngủ không ngon giấc có thể khiến bạn cảm thấy cáu kỉnh và căng thẳng hơn. Để giải quyết vấn đề này bạn nên chợp mắt khoảng 15-20 phút giúp cơ thể bạn trở nên thoải mái hơn. Ngủ trưa sẽ giúp cho nồng độ serotonin trở lại bình thường, nâng cao tinh thần và thoải mái hơn.
 
Hình ảnh: Những lợi ích từ việc duy trì thói quen ngủ trưa số 1
 
Tăng sự tỉnh táo
 
Các nghiên cứu khẳng định ngủ trưa có thể làm giảm mệt mỏi và cải thiện tinh thần, giúp tăng cường sự tỉnh táo. Ngoài ra, ngủ trưa có thể dẫn đến cải thiện hiệu suất và bộ nhớ. Chợp mắt nhanh chóng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
 
Tăng sự sáng tạo
 
Tập trung làm việc và không nghỉ ngơi đầy đủ sẽ làm giảm khả năng sáng tạo, thậm chí có thể dẫn đến kiệt sức, cả về cơ thể lẫn não bộ. Một giấc ngủ ngắn vào giờ trưa sẽ giúp tâm trí có một khoảng thời gian để thư giãn và thoải mái hơn.
 
Hình ảnh: Những lợi ích từ việc duy trì thói quen ngủ trưa số 2
 
Có lợi cho tim mạch
 
Việc làm việc căng thẳng có thể góp phần gây ra những căn bệnh về tim mạch. Đây là lý do tại sao các bác sĩ khuyên bạn nên dành thời gian để thư giãn buổi trưa. Thời gian này có thể giúp giảm thiểu các yếu tố nguy cơ cao đối với bệnh tim.
 
Không còn cảm giác thèm ăn vặt
 
Khi mệt mỏi và thiếu năng lượng, bạn sẽ có thiên hướng thèm ăn vặt, tệ hơn là những món đồ ngọt không tốt cho sức khoẻ. Bằng việc nghỉ trưa, bạn sẽ phục hồi năng lượng ngay sau giấc ngủ, đồng thời giảm mức độ phụ thuộc đến đồ ăn vặt hay thức uống tăng lực. Dù là 10-15 phút chợp mắt ngắn ngủi, tinh thần bạn vẫn sẽ sảng khoái ngay sau đó.
 
HH
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN