Những người không nên nhịn ăn gián đoạn

Mặc dù nhịn ăn gián đoạn (IF) là một chế độ ăn kiêng hợp thời và hiệu quả, nhưng nó không phải dành cho tất cả mọi người. Dưới đây là 8 kiểu người không nên áp dụng chế độ ăn kiêng gián đoạn.

>> HAGL chốt xong ngoại binh cho V.League 2022
>> Có 2 Chủ tịch ở CLB Hải Phòng?
>> Bầu Hiển chê thầy Park bảo thủ
8
1. Bạn có vấn đề về giấc ngủ
 
Ngủ đủ giấc mỗi đêm là rất quan trọng để hỗ trợ chức năng não và thậm chí duy trì cảm xúc hạnh phúc. Đi ngủ khi đói có thể khiến cơ thể khó thư giãn và chìm vào giấc ngủ, vì điều này khiến não bộ của bạn tỉnh táo và kết quả là cơ thể bạn cảm thấy bồn chồn.
 
Khi bạn không ăn trong vài giờ, lượng đường trong máu của bạn sẽ tự nhiên giảm xuống, có thể khiến bạn đột ngột thức dậy vào nửa đêm, cảm thấy lo lắng. Sự gián đoạn trong khi ngủ có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là khi chúng xảy ra trong giai đoạn quan trọng nhất của giấc ngủ, được gọi là chu kỳ chuyển động mắt nhanh (REM). Giai đoạn này rất quan trọng để lưu giữ thông tin bạn đã học trong ngày và lưu trữ nó vào bộ nhớ, và nó lặp lại nhiều lần trong suốt giấc ngủ của bạn. Tất nhiên, ngủ không đủ giấc có thể gây ra các biến chứng khác, ngoài việc không thể nhớ được mọi thứ.
 
2. Bạn từng có tiền sử rối loạn ăn uống
 
Theo Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Hoa Kỳ, "rối loạn ăn uống được sử dụng để mô tả một loạt các hành vi ăn uống thất thường". Nếu thói quen ăn uống thất thường không được giải quyết, nó có thể chuyển thành chứng rối loạn ăn uống như chán ăn hoặc ăn uống vô độ. Do đó nhịn ăn gián đoạn có thể không phải là một lựa chọn khôn ngoan cho những ai từng bị rối loạn ăn uống hoặc rối loạn ăn uống.
 
3. Bạn có vấn đề về tiêu hóa
 
Nếu bạn đã có vấn đề về tiêu hóa, thì việc nhịn ăn gián đoạn có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bạn.
 
IF thậm chí có thể thúc đẩy các vấn đề tiêu hóa do thời gian nhịn ăn kéo dài. Thời gian nhịn ăn có thể làm gián đoạn các hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa, gây táo bón, khó tiêu và đầy hơi.
 
4. Bạn làm một công việc đòi hỏi sự tập trung và cao độ
 
Thức ăn cung cấp dinh dưỡng và năng lượng, đồng thời giúp bạn tập trung. Khi bạn cực kỳ đói, tất cả những gì bạn có thể nghĩ đến là thức ăn, điều này sẽ chuyển sự chú ý của bạn ra khỏi những công việc trước mắt. Tất nhiên, mọi người phản ứng với IF khác nhau - điều đó tùy thuộc vào từng người - nhưng hãy biết rằng ban đầu nó có thể cản trở khả năng tập trung của bạn nếu bạn chưa quen với việc bỏ ăn trong thời gian dài.
 
5. Bạn bị tiểu đường
 
Điều này đặc biệt đáng quan tâm đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 1, vì tuyến tụy không thể sản xuất insulin - loại hormone lấy đường từ máu và chuyển nó đến các tế bào khác nhau trong cơ thể như mô cơ, mô mỡ (mỡ) và thậm chí là gan của bạn. Những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 thường cần phải tiêm insulin để họ có thể ăn thức ăn mà không rơi vào tình trạng tăng đường huyết.
 
Nếu bạn là bệnh nhân tiểu đường và hiện đang điều trị bệnh tiểu đường, đặc biệt là insulin, bạn không nên nhịn ăn gián đoạn mà không hỏi ý kiến ​​bác sĩ và được theo dõi chặt chẽ. Nhịn ăn gián đoạn kết hợp với thuốc điều trị tiểu đường có thể khiến lượng đường trong máu của bạn xuống thấp một cách nguy hiểm.
 
6. Bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú
 
Tham gia IF khi đang mang thai hoặc cho con bú có thể đe dọa đến sự phát triển của trẻ. Mang thai và cho con bú cần phải cung cấp đủ calo để thai nhi phát triển thích hợp và sản xuất sữa. Thời gian nhịn ăn sẽ ảnh hưởng đến lượng calo của bạn, vì vậy phụ nữ mang thai và cho con bú không nên nhịn ăn gián đoạn.
Nếu bạn đang cố gắng mang thai, IF cũng có thể không phải là chế độ ăn kiêng dành cho bạn. IF cũng có thể liên quan đến các vấn đề sinh sản, gây ra những thay đổi trong kinh nguyệt, gián đoạn quá trình trao đổi chất và thậm chí dẫn đến mãn kinh sớm ở phụ nữ.
 
7. Bạn có hệ thống miễn dịch kém hoặc mắc bệnh ung thư
 
Trong hầu hết các trường hợp, lượng calo đầy đủ là cần thiết để duy trì khối lượng cơ thể và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, điều này cần thiết cho những người bị ung thư hoặc hệ thống miễn dịch suy yếu. Những người này nên nói chuyện với bác sĩ trước khi thử nhịn ăn gián đoạn.
 
8. Lối sống của bạn không thể đáp ứng thời gian ăn uống
 
Lịch trình làm việc của bạn có thể ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tham gia IF thành công của bạn. Ví dụ, nếu bạn làm ca đêm và phải ngủ vào ban ngày, nhưng một trong những khoảng thời gian ăn uống của bạn lại rơi vào ban ngày, bạn sẽ làm gì? Hoặc, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn làm việc theo ca khác nhau mỗi ngày và không bao giờ có một lịch trình nhất quán? Khoảng thời gian nhịn ăn có thể khiến bạn cảm thấy lạnh, đau đầu và thay đổi tâm trạng. Việc phải đối mặt với tất cả những tác dụng phụ tiềm ẩn đó có thể khiến bạn mất tập trung vào công việc và khiến bạn kém hiệu quả hơn.
 
Theo Lao Động
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN