Những thực phẩm giúp răng chắc khỏe hơn

Ngoài việc chăm sóc răng miệng bằng các tác động vật lý bên ngoài như súc miệng hay đánh răng thường xuyên thì việc bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho răng cũng góp phần quan trọng hạn chế các bệnh về răng miệng.

>> SEA Games 31: Ngôi sao châu Âu của U23 Indonesia hẹn gặp U23 Việt Nam ở chung kết
>> HLV của Philippines không lo bị HLV Mai Đức Chung bắt bài
>> U23 Việt Nam bổ sung viện binh từ HAGL
8

Chế phẩm từ sữa

Hình ảnh: Những thực phẩm giúp răng chắc khỏe hơn số 1

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, các loại thức ăn chứa nhiều canxi như sữa có khả năng giúp tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh nha chu và viêm nướu là nguyên nhân gây hỏng răng. Ngoài ra, sữa còn giúp kích thích quá trình tái khoáng của răng củng cố độ vững chắc của men răng.

Đậu và các loại hạt

Các loại đậu và các loại hạt như hạt bí ngô, hạt vừng, hạt hướng dương,… chứa rất nhiều Canxi, Vitamin và khoáng chất. Các dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng đối với răng và lợi.

Hình ảnh: Những thực phẩm giúp răng chắc khỏe hơn số 2

Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá mòi,…chứa nhiều Vitamin D – Đây là nhân tố giúp cơ thể hấp thụ canxi, có lợi cho cốt răng và men răng. Bên cạnh đó, cá cung cấp hàm lượng chất đạm phong phú giúp tăng cường độ chắc khỏe của răng.

Trái cây và rau

Các loại thực phẩm giàu chất xơ giúp khử khoáng trong khoang miệng và cũng giúp tiết nước bọt. Vì thế việc bổ sung trái cây và rau giúp sức khỏe tổng thể được bảo vệ ở mức tốt nhất.

Nước lọc

Hình ảnh: Những thực phẩm giúp răng chắc khỏe hơn số 3

Uống nước đầy đủ mỗi ngày sẽ cung cấp độ ẩm cho cơ thể, tránh được tình trạng khô miệng. Hơn thế, nước còn làm tăng cường men răng, rửa sạch các mản bám thức ăn thừa, làm sạch răng miệng.

Dầu dừa

Sử dụng dầu dừa có thể giúp giữ cho nướu của bạn khỏe mạnh. Nó ngăn ngừa sâu răng và chống lại bệnh nướu răng. Sử dụng nó trong nấu ăn của bạn.

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN