Quy tắc 'vàng' cần phải ghi nhớ khi tập thể dục trong mùa đông

Tập thể dục giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường sức khỏe, tuy nhiên khi tập trong thời tiết lạnh giá bạn cần phải lưu ý những quy tắc dưới đây để đảm bảo an toàn.

>> Tuấn Anh tiết lộ về chấn thương
>> Phan Văn Đức: Phong độ chỉ là nhất thời?
>> Bóng đá Việt Nam: Sau lịch sử là thách thức!
8
Hình ảnh: Quy tắc 'vàng' cần phải ghi nhớ khi tập thể dục trong mùa đông số 1
Lựa chọn quần áo: Quần áo tập thể dục được thiết kế riêng cho các loại bài tập khác nhau, tuỳ thuộc vào thời tiết khác nhau. Đây là một trong các yếu tố quan trọng nhất phải cân nhắc khi tập luyện ngoài trời, khí hậu khắc nghiệt để đảm bảo sức khoẻ.
Hình ảnh: Quy tắc 'vàng' cần phải ghi nhớ khi tập thể dục trong mùa đông số 2
Khởi động: Cơ bắp của bạn giống như dải cao su, bạn cần phải làm nóng chúng dần dần để tránh bị thương. Bạn nên làm nóng các cơ bằng cách căng đùi, ép chân, Squat,...trong nhà trước khi đi ra ngoài. Nếu bạn tập phòng tập thể dục, hãy cân nhắc tốc độ đi bộ để nhịp tim của bạn tăng lên.
Hình ảnh: Quy tắc 'vàng' cần phải ghi nhớ khi tập thể dục trong mùa đông số 3

Chú ý cách hít thở khi tập luyện: Thở bằng bụng là tốt nhất trong mùa đông, bằng cách hít thật sâu để không khí vào đầy bụng qua đường mũi rồi sau đó thở ra từ từ, tránh há miệng vì dễ bị viêm họng và các bệnh đường hô hấp khác

Hình ảnh: Quy tắc 'vàng' cần phải ghi nhớ khi tập thể dục trong mùa đông số 4

Giày có độ ma sát lớn: Khi bạn đang chạy ngoài trời, ở nơi có băng, tuyết, hoặc ẩm ướt, bạn nên mang giày có độ ma sát lớn để đảm bảo an toàn, tránh thương tích.
Hình ảnh: Quy tắc 'vàng' cần phải ghi nhớ khi tập thể dục trong mùa đông số 5
Bảo vệ đầu và tay của bạn: Đội một chiếc mũ trong lạnh thời tiết, đặc biệt là khi thực hiện các hoạt động ngoài trời như đi xe đạp, chạy bộ hay thậm chí đi dạo hàng ngày vẫn rất quan trọng.
Hình ảnh: Quy tắc 'vàng' cần phải ghi nhớ khi tập thể dục trong mùa đông số 6
Uống đủ nước trước, trong và sau khi luyện tập: Mất nước làm tăng nguy cơ thương tích đáng kể và sẽ làm chậm hiệu suất của bạn. Giữ nước bằng cách uống nước cả trước, trong và sau khi tập luyện.
Hình ảnh: Quy tắc 'vàng' cần phải ghi nhớ khi tập thể dục trong mùa đông số 7
Luôn luôn dùng kem chống nắng kể cả trong mùa đông: Trời lạnh không có nghĩa là tia UV không tồn tại, hãy dùng kem chống nắng để bảo vệ da bất kể thời tiết nào.
 
Minh Thư (Tổng hợp)
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN