Thực phẩm giúp cơ thể tăng sức đề kháng trong mùa dịch

Cách tốt nhất để phòng, chống dịch bệnh là nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Hãy cùng tham tham khảo top thực phẩm giúp cơ thể tăng sức đề kháng dưới đây nhé!

>> Hà Nội FC: Đế chế đang lung lay?
>> Bầu Hiển và nỗi khổ người giàu cũng khóc
>> HLV Park Hang Seo muốn hạn chế ngoại binh để có thêm Công Phượng, Xuân Trường
8
Hình ảnh: Thực phẩm giúp cơ thể tăng sức đề kháng trong mùa dịch số 1
 Trái cây họ cam, quýt: Đây là loại trái cây chứa nhiều vitamin C. Vitamin C là chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. 
 
>>Vitamin C - bí quyết sắc đẹp và sức khỏe của phái nữ
>>Lợi ích bất ngờ của ớt chuông với sức khỏe và sắc đẹp
 
Hình ảnh: Thực phẩm giúp cơ thể tăng sức đề kháng trong mùa dịch số 2
 Bông cải xanh: Bông cải xanh chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như vitamin A, C, E và giàu hàm lượng chất C. Đây là loại rau tốt nhất cho sức khỏe nên bổ sung vào thực đơn các món ăn của cả gia đình.
Hình ảnh: Thực phẩm giúp cơ thể tăng sức đề kháng trong mùa dịch số 3
Tỏi: Không chỉ là gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình, tỏi còn là kháng sinh tự nhiên - vũ khí hữu hiệu chống lại rất nhiều bệnh như cảm cúm và viêm đường hô hấp; chữa tăng huyết áp, mỡ máu, giảm đường huyết, phòng chống ung thư... Tỏi có chứa nhiều i-ốt và tinh dầu (giàu glucogen và chất kháng sinh allicin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm).
Hình ảnh: Thực phẩm giúp cơ thể tăng sức đề kháng trong mùa dịch số 4
 Đủ đủ:  Loại quả này chứa vitamin C hàm lượng cao. Bên cạnh đó, đu đủ có một loại enzyme tiêu hóa là papain có tác dụng chống viêm. Đu đủ còn giàu Kali, vitamin B và folate dồi dào. Tất cả đều có lợi cho sức khỏe chung của bạn.
Hình ảnh: Thực phẩm giúp cơ thể tăng sức đề kháng trong mùa dịch số 5
Trà xanh: Trà xanh là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, ngoài ra trà xanh giàu epigallocatechin gallate, hoặc EGCG, một chất oxy hóa mạnh mẽ khác trong khi EGCG là chất tăng khả năng sức đề kháng. Trà xanh cũng là một nguồn axit amin L-theanine tốt. L-theanine có thể hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong các tế bào T của bạn. 
Hình ảnh: Thực phẩm giúp cơ thể tăng sức đề kháng trong mùa dịch số 6
Gừng: Gừng chứa các thành phần chống viêm, giảm đau rất tốt
T.H 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN