Top 10 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong thời tiết giao mùa

Thời điểm giao mùa, cơ thể dễ gặp phải các bệnh về đường hô hấp và cảm cúm do nhiễm khuẩn. Hãy tăng cường sức đề kháng của cơ thể bằng những thực phẩm quen thuộc dưới đây nhé!

>> Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 có thể trùng lịch?
>> Bùi Tiến Dũng - Khánh Linh lùi đám cưới vì ĐT Việt Nam
>> Bạn thân HLV Park Hang Seo và chuyện nghề đặc biệt ở VCK U17 Cúp Quốc gia 2020
8
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong thời tiết giao mùa số 1
Trái cây họ cam, quýt: Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh… là những nguồn thực phẩm rất giàu vitamin C. Do đó, bổ sung những loại quả này vào thực đơn dinh dưỡng sẽ giúp cả nhà khỏe mạnh hơn.
 
>5 loại thực phẩm nên hạn chế ăn trong mùa hè
>Top thực phẩm chống lão hóa cho da, bạn đã biết?
 
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong thời tiết giao mùa số 2

Súp lơ xanh: Đây là loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm: vitamin A, C, E, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác. 
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong thời tiết giao mùa số 3
Tỏi: Theo nhiều nghiên cứu cho biết, việc tiêu thụ tỏi có thể giúp giảm huyết áp và làm chậm quá trình xơ cứng động mạch. Ngoài ra, tỏi còn có chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, từ đó giúp nâng cao sức đề kháng da.
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong thời tiết giao mùa số 4
Trà xanh: Trong trà xanh có chứa hàm lượng lớn EGCG, một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng da và cơ thể. Không những vậy, đây còn là nguồn cung cấp axit amin L-theanine
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong thời tiết giao mùa số 5
Thủy hải sản có vỏ:Các loài hải thủy sản có vỏ là nhóm thực phẩm được nhiều người nghĩ đến nhất khi muốn tìm cách tăng cường hệ miễn cho cơ thể bởi chúng thường có chứa rất nhiều kẽm. Kẽm là vi chất mà cơ thể chúng ta cần rất cần để các tế bào miễn dịch có thể hoạt động tối ưu. 
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong thời tiết giao mùa số 6
Thịt gà: Trong thịt gà có chứa rất nhiều vitamin B6, một dưỡng chất rất quan trọng trong quá trình xảy ra các phản ứng hóa học trong cơ thể. 100g thịt gà chứa khoảng 40 đến 50% lượng vitamin B6 được khuyến nghị mỗi ngày. Nước hầm từ xương gà có chứa gelatin, chondroitin và các chất dinh dưỡng
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong thời tiết giao mùa số 7
Hạnh Nhân: Trong loại hạt này không chỉ Bên cạnh vitamin C, vitamin E là dưỡng chất cũng thường hay được nhắc đến khi nói về chức năng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật, giúp da mịn màng. 
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong thời tiết giao mùa số 8
Sữa chua: Đây là nguồn cung cấp vitamin D, một dưỡng chất giúp tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể để đẩy lùi nhiều loại bệnh tật.
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong thời tiết giao mùa số 9
Gừng: Đây là thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Gừng giúp giảm viêm, giảm đau, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm khác.
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong thời tiết giao mùa số 10
Củ nghệ: Không chỉ dùng làm gia vị để tăng hương vị của món ăn, nghệ còn được dùng như một loại thảo dược có tác dụng kháng viêm trong rất nhiều bài thuốc. Ngoài ra, hàm lượng curcumin cao có trong nghệ còn giúp chống cảm cúm, có lợi cho những vết thương ngoài da
 
TH
 
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN