Top 10 thực phẩm tốt cho tim mạch không thể bỏ qua

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe của tim và có thể ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tim. Dưới đây danh sách những thực phẩm tốt cho tim hàng đầu cho sự lựa chọn của bạn.

>> SLNA: Sao giải không đá tiếp, SLNA không sợ đua trụ hạng
>> Làm một ông bầu bóng đá có dễ không?
>> HLV Park sẽ trao cơ hội cho tân binh ở Saudi Arabia?
8

Nghệ

Chất curcumin được tìm thấy trong nghệ có khả năng giảm viêm trong các động mạch ngoại biên, ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Để “đẩy lùi” bệnh tim mạch, bạn hãy đưa nghệ vào thực đơn ăn uống mỗi ngày của mình.

Súp lơ xanh

Hình ảnh: Top 10 thực phẩm tốt cho tim mạch không thể bỏ qua số 1

Trong súp lơ có chứa nhiều chất xơ, có thể làm giảm cholesterol và ngăn ngừa cao huyết áp. Ngoài ra, trong bông cải xanh còn có vitamin K, có khả năng bảo vệ các động mạch khỏi bị hư hại và có lợi cho sự hình thành xương.

Cá hồi

Acid béo omega-3 trong cá hồi và một số loại cá béo khác như cá thu Đại Tây Dương, cá ngừ đóng hộp và cá mòi là những thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch.

Omega-3 có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ và suy tim, giảm huyết áp giúp giữ nhịp tim đều đặn. Hai phần ăn một tuần có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh tim, bao gồm cả các cơn đau tim.

Măng tây

Hình ảnh: Top 10 thực phẩm tốt cho tim mạch không thể bỏ qua số 2

Măng tây chứa nguồn vitamin B9 tự nhiên, giúp ngăn chặn một loại axit amin gọi là homocysteine ​​tích tụ trong cơ thể. Nồng độ homocysteine ​​cao có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim, chẳng hạn như bệnh động mạch vành và chứng đột quỵ. Đây không chỉ là một thực phẩm tốt cho tim mà còn là thực phẩm chữa bệnh tim mạch hiệu quả.

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây rất phổ biến, nó có chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, dưa hấu còn chứa rất nhiều lycopen, giúp làm giảm nguy cơ mắc tim mạch và ung thư.

Quả óc chó

Hình ảnh: Top 10 thực phẩm tốt cho tim mạch không thể bỏ qua số 3

Được biết đến với nhiều tác dụng sức khỏe, quả óc chó còn giúp thúc đẩy các hoạt động của tim nhờ có axit béo omega-3 và các chất oxy hóa. Theo các chuyên gia, tiêu thụ khoảng 57g quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp cải thiện mạch máu ở những người bị tiểu đường và giúp họ giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt giúp tim luôn khỏe mạnh và duy trì cân nặng. Chất xơ trong ngũ cốc có thể giúp giảm cholesterol và vì nó khiến bạn cảm thấy no nên có thể giúp bạn giảm cân. Một cốc rưỡi bột yến mạch nấu chín mỗi ngày có thể làm giảm lượng cholesterol của bạn từ 5% đến 8%.

Quả mâm xôi

Hình ảnh: Top 10 thực phẩm tốt cho tim mạch không thể bỏ qua số 4

Những quả mọng này có chứa polyphenol - đây là chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại trong cơ thể. Quả mâm xôi cũng cung cấp chất xơ và vitamin C, cả hai đều có liên quan đến nguy cơ đột quỵ thấp hơn.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm quen thuộc, dễ kiếm và rất tốt cho sức khỏe. Thành phần của khoai lang giàu vitamin A, carotenoid giúp cân bằng lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, khoai lang còn rất giàu chất xơ giúp cân bằng dinh dưỡng và giảm mỡ máu hiệu quả. Ăn khoai lang mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp và tim mạch hiệu quả.

Quả bơ

Có thể bạn chưa biết, bơ không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà nó còn rất tốt đối với tim mạch. Thành phần của bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, giúp cho động mạch của tim ổn định và khỏe mạnh.

 TH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN