Top 6 loại rau củ mùa đông nên ăn nhiều để tăng cường sức đề kháng

Cà rốt, cà chua, súp lơ,... là những thực phẩm mùa đông không chỉ giàu vitamin, khoáng chất mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể.

>> SEA Games 31: Ngôi sao châu Âu của U23 Indonesia hẹn gặp U23 Việt Nam ở chung kết
>> HLV của Philippines không lo bị HLV Mai Đức Chung bắt bài
>> U23 Việt Nam bổ sung viện binh từ HAGL
8
Củ cải đỏ
 
Hình ảnh: Top 6 loại rau củ mùa đông nên ăn nhiều để tăng cường sức đề kháng số 1
 
Trong củ cải rất giàu vitamin B và C, cũng như kali. Trên thực tế, một nghiên cứu ống nghiệm cho thấy chiết xuất củ cải giàu isothiocyanate đã ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư vú ở người.
 
Rau mùi tây
 
Hình ảnh: Top 6 loại rau củ mùa đông nên ăn nhiều để tăng cường sức đề kháng số 2
 
 
Mùi tây là một nguồn flavonoid tuyệt vời, bao gồm apigenin và luteolin, là những hợp chất thực vật có nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng. Những flavonoid này có thể đặc biệt hữu ích trong việc ức chế mất trí nhớ và những thay đổi liên quan đến tuổi trong não.
 
Cà chua
 
Hình ảnh: Top 6 loại rau củ mùa đông nên ăn nhiều để tăng cường sức đề kháng số 3
 
 
Trong cà chua chứa nhiều vitamin A, C, K, vitamin B6 cùng nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, loại quả này chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da. Chà bột cà chua lên làn da thô ráp của bạn giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn da mặt.
 
Bắp cải
 
Hình ảnh: Top 6 loại rau củ mùa đông nên ăn nhiều để tăng cường sức đề kháng số 4
 
 
Bắp cải cũng là loại rau rất giàu vitamin C. Hàm lượng của vitamin C chứa trong 200gr bắp cải cao gấp hai lần vitamin C có trong một quả cam. Ngoài ra, bắp cải là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những người đang giảm cân. Một chén cải bắp nấu chín chỉ chứa 33 calo.
 
Cà rốt
 
Hình ảnh: Top 6 loại rau củ mùa đông nên ăn nhiều để tăng cường sức đề kháng số 5
Cà rốt là một nguồn beta-carotene tuyệt vời, có thể được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Một củ cà rốt lớn chứa 241% lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày, rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch và sự tăng trưởng và phát triển thích hợp.
 
Súp lơ
 
Hình ảnh: Top 6 loại rau củ mùa đông nên ăn nhiều để tăng cường sức đề kháng số 6
 
 
Súp lơ là nguồn có chứa dồi dạo lượng axit folic, vitamin K, chất sắt, chất xơ, kali giúp cơ bắp săn chắc. Khi ăn súp lơ, bạn nhanh chóng có cảm giác no bụng và sự thèm ăn cũng vì thế bớt đi. Nhờ vậy, cơ thể sẽ không còn nhu cầu nạp quá nhiều thức ăn gây ra béo phì.
 
MT (Tổng hợp)
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN