Top 6 thực phẩm cực tốt cho tim mạch, bạn đã biết?

Để ngăn ngừa các bệnh về tim mạch cần một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh kết hợp tập thể dục thường xuyên sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. Dưới đây là top 6 thực phẩm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

>> AFF Cup 2020: Không dễ để vua một thời lấy lại thể diện
>> AFF Cup 2020: Cơ hội đang mở rộng đối với người hùng Viettel FC
>> V.League hủy, Viettel và Nam Định nhận suất dự AFC Cup 2022
8
Cá hồi
 
Hình ảnh: Top 6 thực phẩm cực tốt cho tim mạch, bạn đã biết? số 1
 
Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn cá hồi thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch đến 70%. Trong thịt cá hồi chứa hàm lượng cao các chất như: Protein, vitamin D và  nhất là axit béo omega-3,giúp làm giảm huyết áp nhẹ và ngăn ngừa nhịp tim bất thường đồng thời cũng làm giảm các triệu chứng sưng viêm cơ thể.
 
Yến mạch
 
Yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan giúp giảm choresterol. Các nhà thực phẩm khuyên tránh sử dụng hạt yến mạch chưa qua sơ chế vì có chứa đường. Tốt hơn là chọn hạt yến mạch cũ hoặc đã nấu qua. Những thực phẩm có chứa ngũ cốc đầy đủ như bánh mì, pate, bột ngô cũng tốt cho tim mạch.
 
Cam, bưởi, chanh
 
Hình ảnh: Top 6 thực phẩm cực tốt cho tim mạch, bạn đã biết? số 2
 
Những phụ nữ tiêu thụ một lượng Flavonoid lớn trong cam, bưởi, giảm 19% nguy cơ là nạn nhân của đột quỵ do thiếu máu cục bộ gây nên bởi các cục máu đông. Những loại trái cây này rất giàu vitamin C. Hãy hạn chế những loại nước ép trái cây có thêm đường. Hơn nữa các món ăn, đồ uống từ bưởi có thể hỗ trợ các loại thuốc giảm cholesterol.
 
Đậu đành
 
Hình ảnh: Top 6 thực phẩm cực tốt cho tim mạch, bạn đã biết? số 3
 
Các sản phẩm có nguồn gốc từ đậu nành bao gồm cả đậu hũ và sữa đậu nành, để bổ sung thêm protein vào bữa ăn của bạn mà không cần thêm chất béo hay cholesterol. Sản phẩm có nguồn gốc từ đậu nành chứa hàm lượng cao các axit béo không bão hòa (tốt cho sức khỏe), chất xơ, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, đậu nành có thể làm giảm huyết áp ở những người có chế độ ăn nhiều carbohydrate.
 
Dưa hấu
 
Một miếng dưa hấu vừa có thể xua tan đi cái nóng của mùa hè, vừa cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất xơ, chất chống ôxy hoá và các vitamin thiết yếu (C,A, Kali, Magie) nhất định phù hợp với cơ thể hằng ngày.
 
 Cà chua
 
Hình ảnh: Top 6 thực phẩm cực tốt cho tim mạch, bạn đã biết? số 4
 
Cà chua chứa nhiều vitamin C và chất chống ôxy hoá giúp bảo vệ các tế bào cơ thể. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng hàm lượng vitamin C trong cơ thể tỉ lệ nghịch với nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Vì vitamin C là chất chống oxy hoá mạnh có tác dụng chống lại các tế bào gây hại cũng như tránh các bệnh liên quan đến tim mạch.
 
TH
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN