Top 6 thức uống giúp giảm căng thẳng, bạn nên bổ sung ngay trong mùa dịch

Trong cuộc sống, chúng ta không tránh khỏi cảm giác căng thẳng, mệt mỏi. Để có tránh tình trạng này, bạn nên cân bằng lại công việc, và có lối sinh hoạt khoa học hơn. Dưới đây là 6 thức uống giúp giảm căng thẳng hiệu quả, bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày nhé!

>> HAGL chốt xong ngoại binh cho V.League 2022
>> Có 2 Chủ tịch ở CLB Hải Phòng?
>> Bầu Hiển chê thầy Park bảo thủ
8

Nước lọc

Hình ảnh: Top 6 thức uống giúp giảm căng thẳng, bạn nên bổ sung ngay trong mùa dịch số 1

Nước có vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Nước giúp cơ thể hoạt động trơn tru, nên việc bổ sung đủ nước cũng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và khiến bạn cảm thấy bớt mệt mỏi.

Trà hoa cúc

Hình ảnh: Top 6 thức uống giúp giảm căng thẳng, bạn nên bổ sung ngay trong mùa dịch số 2

Trà hoa cúc có tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương, giúp bạn giảm lo âu và căng thẳng. Vì vậy, loại đồ uống này rất tốt cho tâm trí bạn. Ngoài ra, trà hoa cúc còn mang lại các lợi ích như: Hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện giấc ngủ, tăng cường miễn dịch, giảm đau đầu. 

Bạn có thể pha trà hoa cúc uống trước 1 tiếng trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Rễ cây cam thảo

Hình ảnh: Top 6 thức uống giúp giảm căng thẳng, bạn nên bổ sung ngay trong mùa dịch số 3

Đây là một loại thảo mộc có công dụng kiểm soát nồng độ hoóc-môn gây căng thẳng tinh thần (stress) cortisol, trong khi tăng cường sản xuất hoóc-môn chống lại tình trạng này.

Pha một muỗng cà phê bột cam thảo vào ly nước nóng, đợi khoảng 10 phút rồi uống từ từ. Dùng trà này 3 lần/ngày trong một tuần để đẩy lùi tình trạng mệt mỏi.

Nước lá húng quế

Hình ảnh: Top 6 thức uống giúp giảm căng thẳng, bạn nên bổ sung ngay trong mùa dịch số 4

Húng quế chứa những thành phần tự nhiên giúp đẩy lùi cảm giác căng thẳng và mệt mỏi, nên cũng hỗ trợ cơ thể bạn đương đầu với stress.

Bạn lấy 5-6 lá húng quế vào ly nước nóng trong khoảng 4 phút, pha thêm ít mật ong rồi uống.

Nước dừa

Hình ảnh: Top 6 thức uống giúp giảm căng thẳng, bạn nên bổ sung ngay trong mùa dịch số 5

Các phức hợp vitamin B chứa trong nước dừa giúp tăng năng lượng và do đó làm giảm cảm giác lo lắng trong cơ thể. Nước dừa cung cấp magiê và kali quan trọng, giúp thư giãn cơ bắp và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Sữa

Hình ảnh: Top 6 thức uống giúp giảm căng thẳng, bạn nên bổ sung ngay trong mùa dịch số 6

Sữa hoạt động giống như một chất thư giãn tự nhiên, nhờ vào axit amin tryptophan có trong sữa. Chất này thúc đẩy sản xuất serotonin, hormone có tác động tích cực đến tâm trạng và làm dịu thần kinh.

TH

 

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN