Top 7 loại rau giàu canxi, bạn đã biết?

Dưới đây là một số loại rau cực giàu canxi mà chúng ta có thể chế biến thành rất nhiều món ăn mỗi ngày.

>> SEA Games 31: Ngôi sao châu Âu của U23 Indonesia hẹn gặp U23 Việt Nam ở chung kết
>> HLV của Philippines không lo bị HLV Mai Đức Chung bắt bài
>> U23 Việt Nam bổ sung viện binh từ HAGL
8
Rau cải chíp
 
Trong 100 gram rau cải chíp có tới 157mg canxi. Ngoài ra, cải chíp còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, axit folic, sắt, kali… giúp cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh. Bởi vậy các bậc phụ huynh nên cho con ăn thường xuyên.
 
Súp lơ xanh
 
Hình ảnh: Top 7 loại rau giàu canxi, bạn đã biết? số 1
 
 
Súp lơ rất giàu các vitamin và khoáng chất như chất xơ, protein, vitamin A, C, đặc biệt là canxi và vitamin K – hai nguyên tố quan trọng đối với sự chắc khỏe của xương, giúp phòng chống loãng xương.
 
Đậu bắp
 
Hình ảnh: Top 7 loại rau giàu canxi, bạn đã biết? số 2
 
 
Trong đậu bắp rất giàu protein, vitamin và các nguyên tố vi lượng. Ngoài ra, loại rau này cũng cung cấp lượng canxi tương đối cao, trong 100g đậu bắp chứa tới 81g canxi.
 
Đậu gà
 
28g đậu gà chứa khoảng 315mg canxi, cùng với chất xơ và protein. Bạn có thể rang chúng và ăn như một món ăn nhẹ hoặc sử dụng chúng để làm món súp bổ dưỡng.
 
Cải xoăn
 
Hình ảnh: Top 7 loại rau giàu canxi, bạn đã biết? số 3
 
 
Trong 100 gram cải xoăn chứa 35 calo. Đặc biệt, loại rau này rất giàu canxi, chỉ cần 2 cốc cải xoăn cắt nhỏ đã cung cấp khoảng 180mg canxi.
 
Rau dền
 
Một số nghiên cứu chỉ ra, hàm lượng canxi trong rau dền cao hơn hẳn so với sữa bò. Bên cạnh đó, loại rau này còn dồi dào vitamin K giúp hình thành và phát triển xương.
 
Hình ảnh: Top 7 loại rau giàu canxi, bạn đã biết? số 4
 
Trong 100g lá rau dền chứa đến 267mg canxi, đáp ứng 50% canxi cho một người mỗi ngày. Cũng vì sự dồi dào của canxi mà rau dền được coi là siêu thực phẩm có thể tăng cường sức mạnh của xương và ngừa loãng xương.
 
Cần tây
 
Cần tây là loại rau chứa canxi, sắt, phốtpho, giàu protid (gấp đôi so với các loại rau khác), nhiều axít amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, nhiều loại vitamin... Nguồn vitamin K dồi dào trong cần tây, cùng với rất nhiều can-xi và ma-giê - rất có ích cho quá trình tạo xương và giúp các khớp luôn khỏe mạnh.
 
Anh Thư (Tổng hợp)

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN