Top 8 thực phẩm giàu omega 3 rất tốt cho sức khỏe

Axit béo Omega 3 là chất béo không bão hòa có vai trò quan trọng trong hoạt động của não bộ, giúp giảm viêm trong cơ thể, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và các vấn đề về tim khác.

>> SEA Games 31: Ngôi sao châu Âu của U23 Indonesia hẹn gặp U23 Việt Nam ở chung kết
>> HLV của Philippines không lo bị HLV Mai Đức Chung bắt bài
>> U23 Việt Nam bổ sung viện binh từ HAGL
8

Cá thu

Hình ảnh: Top 8 thực phẩm giàu omega 3 rất tốt cho sức khỏe số 1

Cá thu thường được hun khói và phi lê cả miếng để ăn trong bữa ăn sáng ở các nước phương Tây. Cá thu rất giàu chất dinh dưỡng, một miếng cá thu 100g cung cấp tới 200% vitamin B12 và 100% selen cần cho một ngày.

Thêm vào đó, trong cá thu cũng chứa nhiều Omega 3. Cứ mỗi 100g cá thu lại chứa 5.134mg Omega 3.

 Cá hồi

Cá hồi chứa hàm lượng protein cao và gồm nhiều chất dinh dưỡng như magie, kali, selen, vitamin B. Trong 100g cá hồi có chứa 2.260mg Omega 3.

Các nghiên cứu đã cho thấy, những người thường xuyên ăn cá hồi sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim mạch, mất trí hay chứng trầm cảm.

Cá trích

Hình ảnh: Top 8 thực phẩm giàu omega 3 rất tốt cho sức khỏe số 2

Cá trích thường được ngâm hoặc sơ chế, sau đó đóng hộp và được bán như thức ăn nhẹ. Trong 100g cá trích có chứa 1.729mg Omega 3.

Hạt lanh

Cả dầu hạt lanh và hạt lanh đều là nguồn cung cấp dồi dào các axit béo Omega-3. Trong hạt lanh có chứa axit alpha- linolenic- axit béo Omega-3 thiết yếu.

Hạt lanh thường được dùng ép lấy dầu tự nhiên, được sử dụng trong sản xuất và thực phẩm. Thế nên không còn gì lý tưởng hơn là chúng ta tìm mua dùng dầu hạt lanh như một loại dầu ăn thông thường. Hạt lanh cung cấp số lượng lớn axit béo alpha-linolenic omega-3 (ALA).

Hạt chia

Hình ảnh: Top 8 thực phẩm giàu omega 3 rất tốt cho sức khỏe số 3

Hạt chia tuy là loại hạt nhỏ bé những giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn. Hàm lượng axit béo Omega-3 khá cao, giúp tăng HDL - một loại một loại cholesterol tốt bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh hàm lượng Omega-3 vô cùng dồi dào, hạt chia còn chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, magie, kẽm, sắt, canxi,.. Sử dụng hạt thường xuyên giúp phòng và điều trị bệnh tiểu đường, tim mạch, các chức năng của hệ tiêu hóa, hệ thần kinh…

Quả óc chó

Trong quả óc chó cũng chứa một lượng lớn đồng, mangan, vitamin E và các hợp chất thực vật quan trọng. Hàm lượng Omega 3 trong hạt óc chó: 28g quả óc chó chứa 2.542mg Omega 3.

Trứng cá muối

Trứng cá muối được coi là một món ăn xa xỉ, chúng được dùng với một lượng nhỏ như món khai vị. Trong 100g trứng cá muối có chứa 6.789mg Omega 3.

Trứng gà ta

Theo tiêu chuẩn, một quả trứng gà vốn chứa một hàm lượng Omega 3 rất cao. Tuy nhiên trứng gà ta có thể chứa hàm lượng chất béo Omega-3 gấp bảy lần trứng gà công nghiệp.

TH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN