Top 8 thực phẩm giúp ngủ ngon hơn, bạn đã biết?

Để có một giấc ngủ ngon, ngoài yếu tố môi trường ngủ và tâm lý thoải mái thì dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý thực phẩm bạn có thể tham khảo để ngủ ngon giấc hơn.

>> AFF Cup 2020: Không dễ để vua một thời lấy lại thể diện
>> AFF Cup 2020: Cơ hội đang mở rộng đối với người hùng Viettel FC
>> V.League hủy, Viettel và Nam Định nhận suất dự AFC Cup 2022
8
1.Thịt đỏ
 
Hình ảnh: Top 8 thực phẩm giúp ngủ ngon hơn, bạn đã biết? số 1
 
Trong thịt đỏ như: Thịt bò, thịt cừu, thịt heo được xem là những loại thịt đỏ giàu chất sắt và phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Nấu thiếu thành phần thịt đỏ trong khẩu phần ăn có thể gây mất ngủ. Tuy nhiên, lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng dành cho bạn là nên nhiều thịt đỏ vào bữa trưa hơn là bữa tối vì dung nạp quá nhiều đạm cũng có thể khiến bạn khó ngủ.
 
2. Ngũ cốc nguyên hạt
 
Ngũ cốc nguyên hạt được xem là thực phẩm chống mất ngủ vì rất giàu carbohydrate giúp tăng cường sản sinh serotonin – một loại hormone nội sinh. Serotonin giúp hỗ trợ tăng dẫn truyền thần kinh, tăng cường cảm giác thử giãn cho toàn bộ cơ thể, từ đó giúp dễ ngủ.
 
3. Mật ong
 
Hình ảnh: Top 8 thực phẩm giúp ngủ ngon hơn, bạn đã biết? số 2
 
Sử dụng mật ong có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ Bạn hãy cho thêm một thìa mật ong vào trà hoa cúc để ngủ ngon hơn.
 
4. Rau diếp
 
Hình ảnh: Top 8 thực phẩm giúp ngủ ngon hơn, bạn đã biết? số 3
 
Rau diếp chứa lactucarium có đặc tính giúp an thần. Làm món salad dau diếp cho bữa tối hoặc ngâm rau diếp trong nước với lá bạc hà để uống có thể giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.
 
5. Các loại đậu
 
Hình ảnh: Top 8 thực phẩm giúp ngủ ngon hơn, bạn đã biết? số 4
 
Đậu nành, đậu đen, đậu xanh, đậu phộng… vốn rất quen thuộc trong chế biến các món ăn của người Việt Nam. Các loại đậu chứa nhiều ma-giê có tác dụng giảm căng thẳng các cơ bắp và làm dịu thần kinh nên được xem là loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ. Vì vậy, một bữa ăn tối được bổ sung các loại đậu hoặc ăn vặt với món đậu sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn.
 
6. Cá hồi
 
Hình ảnh: Top 8 thực phẩm giúp ngủ ngon hơn, bạn đã biết? số 5
 
Cá hồi giàu axit béo Omega-3 này được cho giúp bạn ngủ sâu hơn. Các chuyên gia không lý giải vì sao nhưng cho rằng việc tiêu thụ đủ mức Omega-3 có thể tăng cường tác dụng thúc đẩy giấc ngủ của melatonin. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến nghị nên ăn cá hồi 3 lần/tuần để đạt hiệu quả với giấc ngủ.
 
7. Chuối
 
Hình ảnh: Top 8 thực phẩm giúp ngủ ngon hơn, bạn đã biết? số 6
 
Trong trái chuối có chứa magiê và kali, có vai trò giúp các cơ được thư giãn. Đồng thời trong chuối chứa axit tryptophan được chuyển hóa thành serotomin và melatonin, chất hóa học tự nhiên trong não, điều chỉnh lượng hoóc môn. Cùng thưởng thức món sinh tố cực kỳ bổ dưỡng, đơn giản này trước khi đi ngủ bằng cách trộn 1 quả chuối với 1 cốc sữa như sữa đậu nành (có thể thêm ít đá, nếu bạn muốn), sau đó chỉ việc đổ ra cốc rồi uống.
 
8. Sữa chua
 
Các loại sữa chua và các loại sữa chứa axít tryptophan có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, canxi rất hữu ích trong việc giảm căng thẳng, ổn định tinh thần, đặc biệt tốt cho dây thần kinh não bộ. Điều này có nghĩa là việc ăn sữa chua trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn ngon giấc mà còn có hiệu quả trong việc xua tan những lo âu về những điều bất thường.
 
TH
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN