Top thực phẩm giúp cải thiện tinh thần, đẩy lùi trầm cảm

Bổ sung những loại thực phẩm sau đây có thể giúp bạn cải thiện tinh thần đẩy lùi bệnh trầm cảm.

>> SLNA: Sao giải không đá tiếp, SLNA không sợ đua trụ hạng
>> Làm một ông bầu bóng đá có dễ không?
>> HLV Park sẽ trao cơ hội cho tân binh ở Saudi Arabia?
8

Cá hồi

Hình ảnh: Top thực phẩm giúp cải thiện tinh thần, đẩy lùi trầm cảm số 1

Ở người bị trầm cảm, hàm lượng EPA thấp làm suy giảm hoạt động của màng tế bào não. Cá hồi chứa hàm lượng dinh dưỡng các axit béo omega-3 (DHA và EPA) rất cao, giúp cải thiện chức năng não bộ. Đồng thời, cá hồi là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Theo nghiên cứu của Đại học Siena (Ý) cho thấy, bệnh nhân trầm cảm thường bị thiếu hụt vitamin D.

Chuối

Nữ giới có thể dễ bị trầm cảm hơn nam giới do nhiều yếu tố. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ nhiều chuối sẽ có tác động tích cực trong việc giảm các triệu chứng trầm cảm ở nữ giới.

Rau xanh

Hình ảnh: Top thực phẩm giúp cải thiện tinh thần, đẩy lùi trầm cảm số 2

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, một số loại rau lá có màu xanh đậm như rau bina, cải xoăn, cải bắp, súp lơ,… chứa hàm lượng lớn fotale (vitamin B9) giúp thúc đẩy quá trình sản sinh “hóa chất hạnh phúc” dopamine. Đây là chất dẫn truyền thần kinh, làm tăng khả năng hưng phấn, tạo cảm giác vui vẻ và lạc quan.

Việt quất

Hình ảnh: Top thực phẩm giúp cải thiện tinh thần, đẩy lùi trầm cảm số 3

Việt quất là một trong những loại trái cây tuyệt vời giúp đẩy lùi bệnh trầm cảm, nhất là trầm cảm sau sinh. Hàm lượng vitamin C và hợp chất polyphenol trong quả việt quất có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào não bị tổn hại do stress gây ra.

Củ nghệ

Hình ảnh: Top thực phẩm giúp cải thiện tinh thần, đẩy lùi trầm cảm số 4

Đây là thuốc tự nhiên điều trị trầm cảm hiệu quả. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong nghệ có các chất curcumin và phytochemical có tác dụng chống lại trầm cảm và làm giảm các triệu chứng của căn bệnh này.

Trứng

Trứng giàu chất kẽm giúp đẩy mạnh sản xuất chất dẫn truyền thần kinh chức năng. Bên cạnh đó, trong trứng có chứa vitamin D, giàu vitamin B12 giúp hình thành hồng huyết cầu, duy trì hệ thống thần kinh khỏe mạnh.

Măng tây

Hình ảnh: Top thực phẩm giúp cải thiện tinh thần, đẩy lùi trầm cảm số 5

Ăn nhiều măng tây giúp bạn bổ sung lượng lớn axit folic, cải thiện chứng mệt mỏi, trầm cảm. Bên cạnh đó, măng tây còn giúp bạn ngăn ngừa chứng Alzheimer hiệu quả. Ngoài ra, măng tây còn chứa nhiều vitamin B giúp thúc đẩy tâm trạng. Các tryptophan trong măng tây góp phần làm tăng serotonin trong não và ngăn ngừa trầm cảm.

MT (Tổng hợp)

 

 

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN